Giấy tập mang màu tre nứa

19/09/2013 03:20 GMT+7

Đó là dòng sản phẩm mới vừa xuất hiện đồng loạt tại hầu hết các nhà sách ở TP.HCM trong mùa tựu trường năm nay, với công dụng giúp không hại mắt người dùng.

 Một số sản phẩm 'tập sách' trên thị trường của Vĩnh Tiến d
Một số sản phẩm 'tập sách' trên thị trường của Vĩnh Tiến

Có hai loại tập cho người mua lựa chọn. Một là loại có định lượng 100 trang dành cho học sinh cấp 1 với tên gọi SuperKids, đặc biệt, giấy khá dày nên rất hữu ích cho các bé đang rèn viết chữ đẹp. Hai là loại có định lượng 96 trang dành cho học sinh cấp 2 với tên gọi CZ Kids.

Đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng sản xuất cho ra sản phẩm mới này là Tập đoàn Vĩnh Tiến. Trang giấy tập giữ màu tự nhiên của tre, nứa nên không trắng tinh, dòng kẻ màu xám. “Thật ra, trước đây sản phẩm tập có giấy trắng tinh là do nhà sản xuất đã cho thêm chất làm tăng trắng vào. Tập quá trắng đã làm cho mắt bị chói lóa dưới ánh đèn. Đó là chưa kể trường hợp nhà sản xuất tăng trắng quá mức bằng hóa chất có thể gây độc hại cho sức khỏe người dùng”, một đại diện Vĩnh Tiến phân tích.

Để tung ra dòng sản phẩm mới này, nhà sản xuất phải đầu tư mạnh để hiện đại công nghệ, đảm bảo cho ra giấy có màu tự nhiên nhưng đồng thời khử được mùi của tre nứa. Ngoài ra, còn được “nâng cấp” bìa với hình ảnh hợp với sở thích học sinh và sang trọng hơn.

So với sản phẩm thường, giá bán loại tập có màu trắng tự nhiên đắt hơn khoảng 10%. Tuy nhiên, trong thời gian đầu tung ra thị trường, Vĩnh Tiến đang thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá khoảng 10%, còn 7.000 - 7.500 đồng/quyển (96 trang) và 9.500 - 10.000 đồng/quyển (100 trang).

Cẩm Nhi

>> Bữa tiệc nghệ thuật đầy “vàng” và “bạc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.