Quyết tâm nửa vời

Quyết tâm nửa vời

0
Nếu được Chính phủ chấp thuận cho “treo” lại 8 trạm BOT vì những lý do đặc thù, cam kết hoàn thành dự án thu phí tự động không dừng trước 31.12 của Bộ GTVT sẽ coi như được thực hiện.
Cần hành động quyết liệt

Cần hành động quyết liệt

1
Thu phí tự động không dừng - dự án tưởng chừng đơn giản, đã phải “vắt” qua 3 đời bộ trưởng; 3 lần xin lùi tiến độ, và chưa biết khi nào về đích.

Hơn 865.000 xe đã dán thẻ E-tag nhưng chưa có nhiều người sử dụng /// Ảnh Ngọc Thắng

Gỡ ‘nút thắt’ dự án thu phí tự động không dừng

0
Hạn chót thu phí không dừng phải triển khai đồng loạt trên cả nước vào cuối năm 2020. Song tới nay, mới có hơn 865.000 ô tô dán thẻ E-tag, tỷ lệ chủ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông sử dụng cũng khá thấp.
Lừng khừng thu phí không dừng

Lừng khừng thu phí không dừng

0
Hạn chót phải triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) trên phạm vi cả nước (31.12.2019) có thể sẽ “vỡ trận” nếu Bộ GTVT không tạo được sức ép quyết liệt lên nhà đầu tư.
Chủ đầu tư chỉnh trang khu vực Trạm BOT Cai Lậy  /// Ảnh: Bắc Bình

0 giờ ngày 25.3 BOT Cai Lậy thu phí trở lại

0
Ngày 14.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với chính quyền tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy; thống nhất trạm thu phí này sẽ thu phí trở lại kể từ 0 giờ ngày 25.3.
Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây /// Ảnh: Lê Lâm

Thu phí tự động ì ạch vì thiếu chế tài?

2
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đến 31.12.2018 phải triển khai xong việc thu phí tự động không dừng trên tất cả các trạm BOT của QL1 và đường Hồ Chí Minh, 31.12.2019 phải lắp đặt xong tại các trạm còn lại.
Kẹt xe tại Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây /// Ảnh: Ngọc Dương

Không kiểm soát được thu phí BOT

14
Doanh thu thu phí BOT, cao tốc đang trong tình trạng doanh nghiệp khai bao nhiêu cơ quan quản lý biết bấy nhiêu, khi việc kiểm tra chỉ mang tính định kỳ vài năm/lần.