Thương hiệu nước tăng lực quốc dân và 7 sự thật có thể bạn chưa biết

01/12/2021 16:30 GMT+7

Cập bến năm 1999, hơn hai thập kỷ qua, Red Bull và hành trình định vị thương hiệu, truyền cảm hứng sống tích cực đã tạo nhiều dấu ấn, trở thành thức uống tăng lực “quốc dân” tại VN.

Red Bull cũng định vị là thương hiệu nước tăng lực truyền cảm hứng cho người trẻ sống tích cực, khám phá tiềm năng bản thân, vượt mọi thử thách để đạt được mục tiêu và chinh phục ước mơ. Cùng tìm hiểu 7 sự thật thú vị của thức uống đến từ Thái Lan này.

Biểu tượng “hai chú bò đỏ” quen thuộc

Nguồn gốc

Những năm 1968-1977, tiềm năng to lớn của thị trường thức uống uống liền trong nước, đặc biệt là nước tăng lực, và các nghiên cứu được tiến hành rộng rãi đã giúp Chaleo Yoovidhya (nhà sáng lập Tập đoàn TCP - chủ sở hữu hiện tại của Red Bull) phát hiện ra công thức thành công cho sản phẩm. Không lâu sau đó, Theoplex-D Syrup 1000cc được ra mắt. Nhãn hiệu của sản phẩm có hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau, mang lại cho thương hiệu biệt danh “Red Bull”.

Năm 1981, Red Bull chính thức ra mắt và nhanh chóng trở thành nước uống tăng lực được người Thái Lan ưa chuộng. Năm 1987, Red Bull nhập cuộc thị trường quốc tế, mở ra “sân chơi” mới cho nước tăng lực. Đến năm 1999, Red Bull ra mắt thị trường VN. Hơn 20 năm, bằng những dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Red Bull không chỉ truyền năng lượng sống tích cực mà còn trở thành thức uống “tinh thần” gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.

Biểu tượng “hai chú bò đỏ”

Hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau trên lon Red Bull đã trở thành biểu tượng quen thuộc. Cũng vì thế, ngoài Red Bull, nhiều người VN còn quen cách gọi dân dã nước tăng lực “bò húc”, “bò cụng”.

Đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ, bổ sung năng lượng

Red Bull là nước tăng lực sở hữu các thành phần dinh dưỡng có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng. Dù sản phẩm có khả năng giải khát tức thời và cấp nước cho cơ thể, người dùng vẫn cần bổ sung thêm nước bên cạnh việc sử dụng Red Bull đúng mục đích nhằm đảm bảo sức khỏe và phát huy tối đa công dụng của nước tăng lực. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, Red Bull không có công dụng bù nước hay bù chất điện giải và không thể thay thế hoàn toàn cho nước uống thông thường.

Dinh dưỡng của lon Red Bull 250ml

Các thành phần chính trong Red Bull gồm caffeine giúp kích thích thần kinh và đẩy mạnh hoạt động của não bộ; taurine - loại a xít amin tự nhiên sẵn có trong cơ thể người tạo cảm giác tỉnh táo; và các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường.

Red Bull giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi buồn ngủ, mệt mỏi...

Uống bao nhiêu là đủ?

Không chỉ nước tăng lực, mà cả thực phẩm chức năng, thuốc hay thức ăn hằng ngày cũng đều được khuyến cáo tiêu thụ trong một giới hạn cho phép để phát huy tối đa hiệu quả. Theo Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA), người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc những người nhạy cảm với caffeine chỉ nên tiêu thụ tối đa 200mg caffeine mỗi ngày. Người dùng không nên uống tăng lực khi đang say rượu hoặc có chứng bệnh tim, tiểu đường.

“Gương mặt vàng” của làng thể thao

Chứa các thành phần như caffeine và hỗn hợp vitamin có lợi cho hiệu suất rèn luyện thể chất, giúp bổ sung năng lượng tức thời, tăng cường tỉnh táo và độ tập trung, Red Bull được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới lựa chọn và tin dùng trước những trận đấu quan trọng, nhất là trong những bộ môn như đua xe, bóng đá, boxing, bơi lội, điền kinh… Khi chơi thể thao, cơ thể thường mất nước và cần tăng cường năng lượng. Tình trạng này cần giải quyết bằng việc uống nước, bổ sung năng lượng bằng nước tăng lực và cơ chế nghỉ ngơi.

Red Bull được nhiều vận động viên thể thao tin dùng

Ngoài ra, thương hiệu cũng được sử dụng rộng rãi bởi giới văn phòng, tài xế lái xe đường dài vào ban đêm vì giúp cải thiện trí nhớ, tinh thần tỉnh táo, đẩy lùi cơn buồn ngủ.

Một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng nước tăng lực tại VN

Sau 20 năm dẫn đầu và đổi mới không ngừng, Red Bull đã chứng minh được vị trí của mình tại thị trường nước uống tăng lực VN. Cuối năm 2018, Tập đoàn TCP tuyên bố đầu tư 4 tỷ baht (khoảng 2.800 tỉ đồng) vào thị trường VN, hướng tới các dòng sản phẩm nước tăng lực. Thương hiệu cũng thường xuyên hỗ trợ các hoạt động gắn kết các tầng lớp xã hội, với mục đích khơi dậy tinh thần, năng lượng tích cực của người dùng VN.

TCPVN chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng VN

Với dòng sản phẩm đa dạng, đạt chuẩn quốc tế và thông điệp sống tích cực, có thể nói Red Bull đã gây dựng niềm tin về chất lượng và sự ủng hộ của người dùng VN suốt hai thập kỷ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.