Tâm thư của thanh niên quần đảo Thổ Châu gửi Đại hội Đoàn

07/12/2012 17:12 GMT+7

(TNO) Khát khao được xây dựng đảo thành Đảo Thanh niên, trên 200 đoàn viên quần đảo Thổ Châu (H.Phú Quốc, Kiên Giang), đã ký tên trong một bức tâm thư viết tay gửi Đại hội Tỉnh đoàn Kiên Giang. Bức thư này vừa được chuyển lên T.Ư Đoàn.

Chị Lê Hồng Thắm, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Kiên Giang xúc động trao cho chúng tôi xem lá thư của thanh niên Thổ Châu mà đơn vị vừa chuyển lên T.Ư Đoàn.

Bức thư viết tay nắn nót, được chấp bút bởi trung úy Nguyễn Đình Thành (Đồn Biên phòng Thổ Châu) với chữ ký của trên 200 thanh niên đang sinh sống và công tác tại quần đảo.

Bức thư có đoạn viết: “... Do vị trí địa lý cách xa đất liền, giao thông đi lại chưa thuận lợi, sự đầu tư của các cấp chưa đủ lớn để khai thác hết tiềm năng của xã đảo Thổ Châu… Đặc biệt, do kiến thức về khoa học, kỹ thuật và thiếu vốn đầu tư nên sức trẻ, khát khao lập thân, lập nghiệp, xây dựng xã đảo của đoàn viên, thanh niên trên xã đảo chưa được thực hiện...”.

 Một trang trong bức tâm thư thư của tuổi trẻ Thổ Châu gởi Đại hội Đoàn
Một trang trong bức tâm thư thư của tuổi trẻ Thổ Châu gởi Đại hội Đoàn

Chị Lê Hồng Thắm cho biết tin vui khi Đề án xây dựng Đảo Thanh niên toàn quốc giai đoạn 2011 - 2020 đã đạt được sự thống nhất giữa T.Ư Đoàn và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện.

Được tin này, thanh niên Thổ Châu không giấu được mừng vui: “Khi đề án được triển khai thực hiện, tuổi trẻ sẽ có cơ hội học tập nâng cao kiến thức, được đào tạo nghề, được đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội. Là tuổi trẻ Thổ Châu nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và trực tiếp xây dựng biển đảo quê hương ngày một giàu mạnh…”.

Xã đảo Thổ Châu được thành lập năm 1993, gồm 8 đảo: Thổ Châu, Hòn Từ, Hòn Cao Cát, Hòn Nhạn, Hòn Khô, Hòn Xanh, Hòn Đá Bạc, Hòn Cao. Đây là quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc, cách đất liền 200 km.

Một số hình ảnh quân, dân trên quần đảo Thổ Châu:

 Một số hình ảnh quân dân trên quần đảo Thổ Châu, đảo xa nhất trong vùng biển Tây Nam Việt Nam 2


Một số hình ảnh quân dân trên quần đảo Thổ Châu, đảo xa nhất trong vùng biển Tây Nam Việt Nam 4

Một số hình ảnh quân dân trên quần đảo Thổ Châu, đảo xa nhất trong vùng biển Tây Nam Việt Nam

Tin, ảnh: Tiến Trình

>> Giao lưu trực tuyến trước thềm Đại hội Đoàn
>> Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X
>> Nữ sinh báo chí hiến kế cho Đại hội Đoàn X
>> Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X: Nhiều điểm mới
>> Hà Tĩnh: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh cho cán bộ Đoàn 6 cụm thi đua
>> Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X tỉnh Tuyên Quang gặp gỡ thanh niên
>> Đại hội Đoàn thanh niên Quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.