Cụ thể, tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ đường Phạm Văn Nghị đến đường Nguyễn Hữu Thọ) sẽ tháo dỡ dải phân cách dài khoảng 5m (đến vị trí gần cây xanh liền kề).
Đồng thời, di dời các biển báo đến vị trí mới nhằm tăng bán kính cong cho các phương tiện ô tô chuyển hướng lưu thông được thuận lợi.
Khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phía quận 7 đi huyện Nhà Bè và ngược lại): Trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng lưu thông từ huyện Nhà Bè đi quận 7) sẽ lắp đặt 3 biển hướng dẫn "Xe ô tô con, xe khách đến 16 chỗ được phép rẽ phải" (đoạn từ vòng xoay PetroGas đến đường Nguyễn Văn Linh).
Trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng lưu thông từ cầu Tư Dinh đến đường Phan Văn Chánh): Hướng lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Phan Văn Chánh sẽ tháo dỡ 1 phần dải phân cách bên dài khoảng 30m tại vị trí giao lộ.
Hướng lưu thông đường Lê Văn Lương đến đường Nguyễn Hữu Thọ: Kéo dài dải phân cách đến vị trí vạch dừng chờ đèn tín hiệu giao thông (tại tiểu đảo khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ) để hạn chế giao cắt giữa xe ô tô rẽ phải đi Nhà Bè với xe 2 bánh đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Linh nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị (hướng lưu thông đường Nguyễn Hữu Thọ quay đầu về cầu Tư Dinh): Lắp đặt bổ sung biển báo cấm ô tô rẽ trái và quay đầu theo trong khoảng thời gian từ 6 giờ - 8 giờ và từ 16 giờ - 19 giờ.
Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kết nối hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại điểm quay đầu trước cầu Tư Dinh với hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao hướng đi Nhà Bè để đồng bộ hoạt động của các pha đèn đi thẳng và rẽ phải. Cùng với đó, lắp đặt bổ sung một trụ đèn tín hiệu giao thông tại lề đường Nguyễn Văn Linh (khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - hướng đi huyện Nhà Bè).
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP có trách nhiệm nhanh chóng phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tháo dỡ biển báo cấm tải trọng trục 10 tấn tại tuyến đường nhánh lưu thông đi huyện Nhà Bè (khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ). Song song, phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để xác định phạm vi ảnh hưởng bởi cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, dải phân cách bên làm cơ sở để di dời, tháo dỡ trên cơ sở phương án điều chỉnh nêu trên.
Khởi công tháng 4.2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
Từ 8.2, toàn bộ nút giao được rào chắn để phục vụ thi công đốt hầm giữa, phần nào ảnh hưởng tới lưu thông khu vực cửa ngõ phía Nam. Tổng thể khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án đạt khoảng 60%. Các đơn vị đang phấn đấu hoàn thành hầm chui HC2 vào 31.7, sau đó thông xe nhánh hầm HC1 và toàn bộ công trình vào ngày 31.12 năm nay.
Bình luận (0)