(TNO) Ngày 24.10, Văn phòng Bộ GTVT cho biết Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban PPP (hợp tác công - tư) phối hợp với các đơn vị liên quan chậm nhất đầu tháng 11.2013 phải trình dự án để bộ phê duyệt tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi.
Theo báo cáo của đơn vị tư vấn là Công ty TEDI, dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi trên quốc lộ 50 nối 2 tỉnh Long An và Tiền Giang do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư được phê duyệt năm 2010 là 1.531 tỉ đồng.
Dự án được khởi công vào tháng 10.2010. Tuy nhiên, khi phần đường dẫn vào cầu đắp xong gia tải để xử lý đất yếu, phần cầu dẫn khoan xong cọc nhồi trụ P1, P2, P3, P4 và P23 thì phải tạm ngưng do thiếu vốn và điều chỉnh thiết kế.
Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất về kết cấu nhịp của dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi là 1 nhịp giữa 120 m và 2 nhịp 2 bên 75 m, thời gian thi công dự kiến 18 tháng theo hình thức BOT.
Theo thiết kế ban đầu, cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài 2,7 km, mặt cầu rộng 18 m, phần cầu chính gồm 5 nhịp vòm thép mỗi nhịp dài 150 m, 4 làn xe cơ giới.
Đình Mười
>> Dừng thi công QL 50 và cầu Mỹ Lợi vì thiếu vốn
>> Xây cầu Mỹ Lợi vượt sông Vàm Cỏ
>> Xây cầu Mỹ Lợi trên QL 50
Bình luận (0)