Để đạt được vị trí “Nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1(*) thế giới”, Nutrilite hẳn phải có bí quyết riêng để chinh phục người tiêu dùng toàn cầu?
Bí quyết của chúng tôi chính là đặt ra tiêu chuẩn cao nhất cho mọi sản phẩm. Từ 90 năm trước, nhà sáng lập Nutrilite - Carl Rehnborg, đã khám phá ra những thành phần dưỡng chất thực vật thiết yếu. Khám phá này là bước tiên phong tạo ra thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, kết hợp hài hòa giữa "tinh túy từ thiên nhiên" và "tinh hoa từ khoa học". Tôi có thể tự hào rằng, Nutrilite là thương hiệu vitamin, khoáng chất có quy trình trồng trọt, thu hoạch và chế biến trên chính trang trại hữu cơ được chứng nhận của mình. Nguồn nguyên liệu tinh túy đó sẽ được các nhà khoa học của Nutrilite sử dụng các phương pháp mới nhất để chiết xuất những chất tốt nhất từ cây trồng. Trong suốt 90 năm qua, các chuyên gia đã không ngừng khám phá và tìm tòi các nguyên liệu từ thiên nhiên để cho ra những sản phẩm mới dựa trên những nghiên cứu khoa học mới nhất.
Chính những yếu tố khắt khe trong nghiên cứu và sản xuất, chất lượng sản phẩm Nutrilite có thể nói là đạt tiêu chuẩn toàn cầu.
Đâu là động lực để Nutrilite không ngừng tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn toàn cầu?
Từ khi ra đời vào năm 1934, Nutrilite luôn giữ vững kim chỉ nam nâng tầm sức khỏe cộng đồng, điều được thể hiện qua nỗ lực nghiên cứu, cho ra đời các sản phẩm giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên. Đồng thời, chúng tôi hướng đến nâng tầm chất lượng sống của mọi người thông qua những hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe chủ động. Đây cũng chính là động lực để tập thể từ các nhà phân phối đến nhân viên tự nỗ lực hoàn thiện và vươn đến một cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.
Theo ông, những bước chân đầu tiên của Nutrilite tại thị trường Việt Nam có dễ dàng?
Khó khăn trong bước đầu tiếp cận người tiêu dùng là điều hiển nhiên. Là một thành viên của Amway Việt Nam từ những ngày đầu, tôi đã được truyền cảm hứng từ Nutrilite toàn cầu với dấu ấn về "tinh phẩm nâng tầm chất sống". Và dẫu nổi tiếng ra sao, bạn cũng cần thời gian để sự chân thành chạm được đến trái tim người khác. Người Việt có câu "Nhập gia tùy tục", Nutrilite muốn gia nhập vào thị trường Việt thì phải hiểu nhu cầu của người dùng Việt.
Hành trình dài chinh phục người tiêu dùng Việt phải bắt đầu từ những bước chân đầu tiên. Đó chính là nỗ lực của những nhà phân phối, những nhân viên, lãnh đạo đầu tiên tại Việt Nam. Họ thấu hiểu rõ văn hóa bản địa, thị trường trong nước, để mang Nutrilite tới gần hơn với người tiêu dùng Việt. Trong 15 năm, có thể nói chúng tôi đã bản địa hóa thành công và vẫn giữ vững các tiêu chuẩn toàn cầu, chúng tôi đã xây dựng được nội lực vững vàng từ cộng đồng Nutrilite với 300.000 nhà phân phối và khách hàng nhà phân phối cùng hàng trăm nhân viên nhiệt huyết, không ngại thử thách.
Vậy thành công trong hành trình bản địa hóa của Nutrilite cụ thể là gì?
Đầu tiên là Nutrilite đã mang lại nhiều cơ hội hợp tác phát triển cho hơn 300.000 nhà phân phối và khách hàng. Từ đó góp phần cho nền kinh tế đất nước, duy trì tốt tốc độ tăng trưởng thông qua các hoạt động vượt trội.
Tiếp theo là những đóng góp cho các hoạt động cộng đồng. Từ năm 2019-2020, Nutrilite phối hợp Bộ Y tế thực hiện chương trình Power of 5 cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, và giáo dục, nâng cao nhận thức về dinh dưỡng trẻ em. Chúng tôi còn tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức người tiêu dùng về sức khỏe, truyền cảm hứng, thúc đẩy họ xây dựng những thói quen tốt như sử dụng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên hoặc quyên góp cho các hoạt động từ thiện như Nutrilite Health Run.
Nhìn lại những thành công này, Nutrilite luôn muốn cảm ơn tập thể nhân viên, 300.000 nhà phân phối và khách hàng đã luôn sát cánh vì những lý tưởng cao đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vị thế 90 năm tiên phong nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để giúp mọi người dễ dàng "sống khỏe chủ động". Tôi tin rằng những nỗ lực này không chỉ đóng góp vào sự phát triển của Nutrilite toàn cầu, mà còn góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.
Tiếp bước thành công đó, Nutrilite và Amway có định hướng gì để giữ vững "phong độ" và cam kết trong thời gian tới?
Định hướng chiến lược Amway xây dựng dựa trên quá khứ và hướng tới tương lai. Mục tiêu của chúng tôi chính là Khỏe mạnh và Hạnh phúc thông qua 6 yếu tố tạo nên sức khỏe toàn diện, giúp kéo dài thời gian sống khỏe mạnh của một tỉ người.
Trong bối cảnh toàn cầu đang phải ứng phó với nhiều thách thức và yêu cầu ngày càng khắt khe từ người tiêu dùng, Nutrilite với bảo chứng 90 năm tiên phong "Gói trọn thiên nhiên, sống khỏe chủ động" tự tin duy trì hoạt động kinh doanh bền vững, góp phần cho một Việt Nam hùng cường.
(*) Nguồn: Xác thực ngày 17 tháng 5 năm 2023. Dựa trên cơ sở dữ liệu về quy mô thị trường của GlobalData, bao gồm quy mô thị trường theo ngành hàng và thị phần thương hiệu của các sản phẩm bổ sung và dinh dưỡng tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Số liệu tính theo doanh thu bán lẻ năm 2022 (từ 1/1/2022 đến 31/12/2022). Thị phần Nutrilite bao gồm doanh thu của sản phẩm mang nhãn hiệu Nutrilite và Nutriway.
Tác giả: Thanh Vy
Bình luận (0)