TNO

Một quả bom, 10.000 người phải sơ tán

19/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Giới chức thành phố Potsdam của Đức đã sơ tán cả chục ngàn người khỏi khu trung tâm sau khi một quả bom từ Thế chiến 2 được tìm thấy tại một tòa nhà.

(Tin Nóng) Giới chức thành phố Potsdam của Đức đã sơ tán cả chục ngàn người khỏi khu trung tâm sau khi một quả bom từ Thế chiến 2 được tìm thấy tại một tòa nhà.


Quả bom được phát hiện tại Potsdam - Ảnh: Berliner Zeitung

Trong lúc thi công trụ sở mới của ngân hàng đầu tư ILB ngày 18.12, các công nhân xây dựng bất ngờ phát hiện một quả bom do quân Đồng minh thả xuống thành phố này từ thời chiến tranh thế giới thứ II.

Do họ đã di chuyển quả bom nặng 250 kg, đội tháo dỡ bom mìn phải lập tức đến nơi và tiến hành vô hiệu hóa nó, theo AFP.

Trước khi tháo bom, giới hữu trách đã sơ tán dân cư trong vòng bán kính 800 m, tức bao gồm tòa nhà nghị viện của bang Brandenburg, trạm xe lửa và 3 ngôi nhà cũ.

Phát ngôn viên nghị viện Katrin Rautenberg cho hay các phiên điều trần trong ngày 18.12 (giờ địa phương) đã buộc phải ngưng lại và dời đến tháng 1.2015.

Nhân viên nhiều cơ quan chính quyền thành phố cũng buộc phải rời khỏi văn phòng để bảo đảm an toàn; trong khi nhiều xe lửa không được phép đỗ tại nhà ga trung tâm từ 13 giờ, và xe lửa ngưng chạy hoàn toàn từ 14 giờ 30 phút.

Phi Yến

>> Pháp: Hàng ngàn người sơ tán vì bom thời thế chiến II
>> Độc đáo tour du lịch bom mìn Quảng Trị
>> Đại học Harvard sơ tán 4 cơ sở vì bị doạ đánh bom
>> 300 năm nữa Việt Nam mới rà phá hết bom mìn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.