TNO

Phấn bột trẻ em Johnson & Johnson đền 72 triệu USD cho nạn nhân ung thư

24/02/2016 11:15 GMT+7

(Tin Nóng) Mội hội thẩm đoàn tại bang Missouri (Mỹ) đã buộc hãng Johnson & Johnson bồi thường 72 triệu USD trong vụ nạn nhân thiệt mạng vì ung thư buồng trứng liên quan đến việc sử dụng phấn bột trẻ em Baby Powder và dầu gội Shower to Shower.

(Tin Nóng) Mội hội thẩm đoàn tại bang Missouri (Mỹ) đã buộc hãng Johnson & Johnson bồi thường số tiền 72 triệu USD trong vụ nạn nhân thiệt mạng vì ung thư buồng trứng có liên quan đến việc sử dụng phấn bột trẻ em Baby Powder và dầu gội Shower to Shower.

Phấn bột trẻ em Johnson & Johnson đền 72 triệu USD cho nạn nhân ung thư - ảnh 1

Bà Jacqueline Fox đã thiệt mạng cách đây vài tháng do ung thư vì dùng sản phẩm phấn bột của Johnson & Johnson - Ảnh: Reuters

Trong một bản án công bố vào tối 22.2, các thành viên của hội thẩm đoàn ở tòa án St. Louis (bang Missouri) yêu cầu Johnson & Johnson bồi thường 10 triệu USD trước các tổn thất về thực tế cho gia đình bà Jacqueline Fox, kèm theo 62 triệu USD tiền phạt, theo Reuters ngày 23.2.

Đây là lần đầu tiên một hội thẩm đoàn Mỹ ra phán quyết nghiêng về phía nạn nhân trong các vụ kiện liên quan đến việc sử dụng phấn bột sử dụng chất talcum của hãng Johnson & Johnson.

Johnson & Johnson đối mặt với hàng trăm đơn kiện với nội dung hãng này đã phớt lờ không cảnh báo người dùng về nguy cơ sử dụng sản phẩm phấn bột có thể gây ung thư trong nhiều thập niên.

Bà Fox, cư dân TP.Birmingham, bang Alabama, cho hay đã dùng Baby Powder và Shower to Shower cho hoạt động vệ sinh phụ nữ trong hơn 35 năm trước khi nhận được chẩn đoán kinh hoàng cách đây 3 năm: ung thư buồng trứng. Bà đã qua đời vào tháng 10.2015 ở tuổi 62.

Hội thẩm đoàn phát hiện Johnson & Johnson có trách nhiệm về mặt pháp lý với hành vi gian lận, cẩu thả và có âm mưu lừa dối. Luật sư bên nguyên Jere Beasley nhấn mạnh Johnson & Johnson từ thập niên 1980 đã biết về nguy cơ trên, nhưng không cảnh báo người tiêu dùng và lừa dối các cơ quan chức năng.

Phi Yến

>> Coi chừng ung thư vú từ dầu gội và mỹ phẩm
>> Các loại thực phẩm giúp ngừa ung thư vú tái phát
>> Những cách đơn giản giúp ngừa ung thư
>> Cho con bú giúp ngừa ung thư vú tái phát
>> Chủ hút thuốc, chó chết vì ung thư phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.