quỹ bảo trì đường bộ
Quỹ bảo trì đường bộ nằm trong số 10 quỹ bị đề nghị bãi bỏ	 /// Ảnh: Ngọc Thắng

Quỹ ngoài ngân sách 'ăn bám' ngân sách

1
Mặc dù mục tiêu khi thành lập các quỹ tài chính ngoài ngân sách là thu hút các nguồn lực ở khu vực ngoài nhà nước, nhưng thực tế nhiều quỹ 'sống' dựa chủ yếu vào ngân sách, trong khi hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí.
Đường Đào Trí (P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM) lổn nhổn ổ voi  /// Ảnh: Ngọc Dương

Minh bạch Quỹ bảo trì đường bộ

3
Sau 5 năm hoạt động, nguồn thu của Quỹ bảo trì đường bộ đã tăng gấp đôi so với trước. Tuy nhiên, đang có nhiều ý kiến về vấn đề minh bạch thu - chi, cũng như việc có nên dừng mô hình quỹ.
Bộ Giao thông Vận tải kêu 'đói vốn' Quỹ bảo trì đường bộ

Bộ Giao thông Vận tải kêu 'đói vốn' Quỹ bảo trì đường bộ

0
Ngày 26.9, tại hội nghị tổng kết và đánh giá 5 năm hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ (2013 - 2017), ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cho rằng trước năm 2012, các 'con đường đau khổ' rất nhiều do tiền bảo trì khó khăn, chỉ đảm bảo 20 - 25% nhu cầu.
Rối loạn trạm thu phí

Rối loạn trạm thu phí

0
Dù đã khẳng định sẽ không có tình trạng phí chồng phí sau khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động đầu năm 2013, nhưng tới nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt được thời điểm và phương án xử lý thỏa đáng các trạm thu phí bán quyền, dẫn đến các rắc rối liên quan trạm thu phí liên tục phát sinh, người dân, doanh nghiệp vẫn bức xúc vì phí chồng phí.