Hành trình 5 năm của Grab tại Việt Nam đã ghi dấu nhiều câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ với các đối tác tài xế.
Thu nhập như ý đã đủ “giữ chân” tài xế công nghệ?
Gia đình từng trải qua thời gian “thiếu trước hụt sau” nên từ khi tốt nghiệp đại học, anh Trần Hoàng Bình An (TP.HCM) luôn tâm niệm phải cố gắng không ngừng để cha mẹ có cuộc sống sung túc. Anh Bình An cho biết: “Lương của một luật sư mới ra trường chỉ đủ để trang trải cuộc sống cho bản thân. Lúc đó tôi quyết định đăng ký chạy GrabFood để có thêm thu nhập chăm lo cho cả cha mẹ. Ban ngày tôi giao thức ăn, tối về mới làm giấy tờ pháp lý liên quan tới công việc luật sư”.
Giờ đây, khi gia đình đã ổn định, anh vẫn không nỡ bỏ nghề vì tình nghĩa với các anh chị em tài xế GrabFood. Từ một người chưa biết nhiều về nghề tài xế công nghệ, nay anh Bình An đang là nhóm trưởng GrabFood.
|
Không một tài xế nào gia nhập đội mà chưa từng nghe câu chuyện “đôi dép kẹp” từ anh An. Khi kể lại câu chuyện này, giọng anh vẫn còn nguyên sự xót xa: “Một anh trong đội có thói quen mang dép kẹp khi chạy xe. Trong một lần dừng xe bên đường, một chiếc xe ben lùi nhanh bất thình lình, anh ấy không xử lý kịp nên bị cán qua bàn chân. Dù được tôi và các anh em trong đội đưa đi cấp cứu nhưng một ngón chân của anh ấy bị hoại tử không nối lại được. Nhìn đồng đội như vậy, tôi thương lắm nhưng đành bất lực. Sau này, cứ có dịp là tôi đều chia sẻ với anh em câu chuyện này như một bài học để mọi người chú ý hơn”.
|
Nhờ cách đối xử tốt với tất cả đồng nghiệp, anh luôn nhận được sự trợ giúp ngược lại của tổ đội mình bất cứ khi nào anh cần. Anh An rưng rưng nhớ lại kỷ niệm: “Có lần văn phòng luật sư nơi tôi cộng tác phải di chuyển sang chỗ mới và tôi được giao trách nhiệm chính trong việc vận chuyển đồ đạc. Thấy thế, hai anh em trong tổ đội đã chịu “thất thu” 2 ngày chỉ để giúp tôi chuyển đồ từ sáng đến tối mịt. Không có những người anh em tốt như vậy thì chắc chắn tôi đã rất chật vật trong lần đó”.
Nỗ lực để có thêm nhiều chuyến “xê dịch” nước ngoài
Sau nhiều năm nỗ lực cầm lái, “phần thưởng” dành cho các tài xế công nghệ không chỉ tính bằng thu nhập mà còn có cả những chuyến “xuất ngoại” đáng nhớ. Tháng 3 vừa qua, Grab đã tổ chức chương trình tham quan miễn phí đến thủ đô Jakarta (Indonesia) dành cho các đối tác tài xế ưu tú, giúp các đối tác cơ hội mở mang kiến thức và tạo mục tiêu phấn đấu làm việc tốt hơn mỗi ngày.
Chị Lê Thị Ngọc Hạnh, tài xế GrabBike hồ hởi kể lại một trong những “cú hích” giúp chị giữ được động lực để luôn đạt “chuyến xe 5 sao”: “Trong một lần chở một cụ bà, chị sợ cụ ngồi không vững nên chạy xe chậm hơn bình thường và thường hỏi thăm bà ngồi vững không để điều chỉnh tốc độ chạy. Cụ cứ luôn miệng nói rất thích ngồi sau xe chị. Khi đến nơi, cụ mở ngay ứng dụng đánh giá 5 sao rồi còn xin số điện thoại để lần sau gọi đặt xe. Sau lần đó, chị càng có thêm động lực để luôn phục vụ khách hàng thật tốt. Nào ngờ những chuyến xe 5 sao như vậy đã giúp chị được chọn đi Indonesia, chị vui lắm!”.
Đó là lần đầu tiên chị được đi nước ngoài, chị Hạnh chia sẻ: “Trong 20 năm cặm cụi bên chiếc máy may, chưa bao giờ chị nghĩ sẽ có được cơ hội đặc biệt thế này. Chị gặp nhiều tài xế Grab ở Indonesia, nhìn cách các bạn chở khách qua những con đường đông nghẹt xe ô tô hay lái xe qua những con đường nhiều tầng mà vẫn giữ được nụ cười, chị rất khâm phục”.
|
Từ ngày đầu chọn làm tài xế công nghệ, ngoài thu nhập có lẽ các bác tài sẽ không nghĩ đến việc có những người đồng nghiệp đầy nghĩa tình hay cơ hội đặc biệt được tiếp xúc với nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích. Thu nhập ổn định, đồng nghiệp gắn kết và cơ hội được phát triển bản thân giúp tài xế công nghệ thêm vững lòng đồng hành cùng Grab, để những chuyến xe phục vụ khách hàng không dừng lại ở 5 năm mà còn hơn thế nữa.
Để tiếp thêm động lực cho các bác tài tiếp tục theo đuổi công việc đầy ý nghĩa, bạn có thể gửi lời tri ân bằng 3 bước đơn giản:
Bước 1: Đánh giá 5 sao trên ứng dụng Grab sau mỗi chuyến xe
Bước 2: Viết lời “CẢM ƠN” vào phần nhận xét
Bước 3: Nhấn “Gửi” để trao lời cảm ơn đến các tài xế công nghệ
Ngày tri ân tài xế công nghệ Grab 8.8 là một trong những hoạt động thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực của các đối tác tài xế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào về nghề tài xế công nghệ trong cộng đồng tài xế. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Grab nhằm khẳng định cam kết của Grab trong việc gắn bó lâu dài tại Việt Nam với sứ mệnh Công Nghệ Vì Cộng Đồng (#TechforGood).
|
Bình luận (0)