Tình yêu muôn thuở - Bài 3: Những “hot girl” thời tao loạn

28/03/2009 00:34 GMT+7

Cùng với vẻ đẹp đài các kiêu sa của 4 chị em tên Mi, những năm của thập niên 60, có những bóng hồng khác đã trở thành “hot girl” làm “xớn rớn” các đấng tu mi. Mời nghe đọc bài

Nàng “Nậm Hương”

Từ sau phong trào đấu tranh Phật giáo năm 1963, ở trường nữ sinh Đồng Khánh - Huế bỗng nổi lên một “hot girl”. Cô gái là con một gia đình quý phái ở Huế.

Cuốn bút ký tả thực về những thất bại bi thương của binh lính chế độ cũ trên chiến trường những năm tháng chiến tranh ác liệt. Khác với anh mình là một sĩ quan của chế độ cũ, ở Huế “Nậm Hương” hăng hái lao vào các cuộc xuống đường. Cô học trò cắt tóc đờ-mi có tính cách mạnh mẽ như con trai và sexy như phương Tây, đã trở thành “hot girl” của lớp thanh niên thời tao loạn.

Theo lời kể của anh Cao Hữu Điền và Thái Nguyên Hạnh, “Nậm Hương” là mẫu con gái phá cách và có lối sống rất “hiện sinh”. Thời buổi ấy, con gái nhà lành ở Huế, tối đến là tắt đèn đi ngủ. Thế nhưng, “Nậm Hương” lại có mặt ở những tụ điểm dancing, chiều chiều lại dạo phố bằng xe mobilet trong trang phục hai mảnh và thỉnh thoảng xuôi về biển Thuận An phơi mình trên cát trắng.

Anh Cao Hữu Điền kể, “Chính vì bóng hồng “Nậm Hương” mà nhóm của anh thường rủ nhau về biển Thuận An để “ngắm” nàng. Có lần nhóm anh, có cả nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đang ngồi ca hát trên bãi biển. Ánh trăng non bàng bạc. Xa xa “Nậm Hương” xuất hiện. Nàng từ phía biển đi vào làm cả nhóm nhao lên. Biết có người ngắm mình, nhưng nàng vẫn tự nhiên rảo bước phơi bày cả “tòa thiên nhiên” trước mắt các nghệ sĩ. Trịnh Công Sơn liền trườn người tới. Chi tiết này hé lộ một điều Trịnh Công Sơn không phải như những gì mà lâu nay mọi người hay tiên đoán, giả thiết.

 

Tái hiện bến đò Thừa Phủ Huế trong Festival Huế - Ảnh: H.Đ

Vũ nữ sexy duy nhất

Cùng với nàng “Nậm Hương”, giảng đường trường sư phạm đã dậy sóng với một người con gái khác. Đó là nàng Kim Thành, quê ở Quảng Nam, ra Huế trọ học ở nhà ông Tôn Thất Cổ, trên đường Hàng Me (cùng đường với 4 người đẹp tên Mi mà bài trước đã nói).

Nhà văn Bửu Ý hồi tưởng: “Thời ấy tôi mới học đại học năm thứ 3 nhưng cũng đã đi dạy học ở trường Quốc học và Đồng Khánh. Kim Thành là nữ sinh ban Sinh ngữ (tức ngoại ngữ bây giờ). Kim Thành học năm thứ hai”. Khác với bốn nàng tên Mi đẹp dịu dàng và e thẹn, Kim Thành thường ngày vẫn ngây thơ, hiền lành và duyên dáng. Cô có thân hình đẹp rất venus, khỏe khoắn và gợi cảm.

Hằng ngày Kim Thành đi học vẫn giữ vẻ kín đáo của con gái nhà lành. Một lần, trường có văn nghệ, một kiểu sinh hoạt ngoại khóa như hội trại của học sinh, sinh viên thời nay, người ta bỗng thấy Kim Thành xuất hiện trên sân khấu với màn múa sexy trong trang phục hai mảnh. Nhà văn Bửu Ý nói: “Vũ điệu sexy của nàng đã làm cả trường sư phạm “xớn rớn”. Trên sân khấu Kim Thành đã tự tin phô diễn gần như trọn vẹn cơ thể tròn đầy và gợi cảm của mình trước hàng trăm con mắt nam sinh viên.

Sau khi xuất hiện gây xôn xao cả giảng đường và thành phố Huế lần ấy, Kim Thành còn nhiều lần trình diễn vũ điệu sexy trên sân khấu. Hình ảnh tươi mát của cô lập tức trở thành đề tài “hot” trong các quán cà phê, các tụ điểm của thanh niên Huế. Nàng chính thức trở thành “hot girl” đóng đinh một thời gian dài trong tâm thức của một lớp thanh niên trí thức thời bấy giờ.

Nhà văn Bửu Ý đúc kết: “Mà không phải ngày xưa đâu, cho đến nay, ở Huế, tôi vẫn chưa thấy nữ sinh nào “bạo” như vậy”.

Bùi Ngọc Long

Bài cuối: Những người tình của Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.