Top 5 hạng mục "Quản trị công ty tốt nhất"
Tại lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 - năm 2023 do HOSE tổ chức, TNS Holdings đã vinh dự được vinh danh Top 5 Quản trị công ty tốt nhất tại Nhóm vốn hóa nhỏ.
Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh hội nhập và sự thay đổi nhanh chóng của các yếu tố vĩ mô, các nguyên tắc, thông lệ quản trị công ty mới liên tục được cập nhật, bổ sung, đòi hỏi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp niêm yết tại các thị trường mới nổi như Việt Nam, phải nỗ lực để bắt kịp xu hướng và các tiêu chuẩn mới.
TNS Holdings là công ty đa ngành cung cấp các dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản, thương mại, ngân hàng. Từ sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với mã chứng khoán TN1, TNS Holdings cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ.
Đến nay, công ty có 7 đơn vị thành viên cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực: TNPM (Quản lý vận hành bất động sản); TNTech (Công nghệ thông tin); TNTalent (Quản trị nguồn nhân lực); C-ONE (Dịch vụ vệ sinh); Nhất Việt (Dịch vụ bảo vệ); MANPRO (Quản lý dự án) và IMC (Quản lý vận hành Khu công nghiệp).
Phát triển doanh nghiệp bền vững
Cùng với sự linh hoạt trong điều hành, chủ động thích ứng trong thời kỳ khủng hoảng, TNS Holdings chú trọng quản trị doanh nghiệp một cách bền vững dựa trên 3 yếu tố ESG (Môi trường - Xã hội - Mô hình quản trị).
Về môi trường, TNS Holdings đang ứng dụng các tấm năng lượng mặt trời tại các dự án khu công nghiệp với mục tiêu làm giảm hiệu ứng nhà kính và tối ưu nguồn chi phí vận hành để đẩy mạnh dòng vốn cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, TNS Holdings hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn loại A - Tiêu chuẩn cao nhất Việt Nam tại tất cả các khu công nghiệp do IMC (đơn vị thành viên của TNPM thuộc TNS Holdings) đang quản lý vận hành.
Về xã hội, từ 2021, TNS Holdings đã triển khai hoạt động thiện nguyện "TNS Cùng em đến trường", thực hiện xây dựng cơ sở vật chất, trao tặng đồ dùng học tập tới học sinh vùng cao, với mục tiêu chắp cánh ước mơ cho trẻ em tại những địa phương còn nhiều hạn chế về điều kiện học tập.
TNS Holdings đã đến Hà Giang, Lạng Sơn, Sơn La… và sẽ tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa đến những nơi còn nhiều khó khăn, góp phần nâng cao cơ sở vật chất cũng như đời sống tinh thần cộng đồng.
Về quản trị, công ty đã tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp để tối ưu hóa nguồn lực, phát huy kinh nghiệm quản lý và quản trị rủi ro lên mức tối đa sau thời kỳ đại dịch và khủng hoảng. Đồng thời, TNS Holdings cũng triển khai xây dựng, đào tạo, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, coi văn hóa là công cụ quản trị con người bền vững.
2024 - Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ
Theo kế hoạch, TNS Holdings sẽ tiếp tục mở rộng và khai thác nhiều dịch vụ tiện ích bất động sản ở phân khúc cao hơn. Để hiện thực hóa mục tiêu này, năm 2024, đơn vị thành viên là TNPM có kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận hành quốc tế nhằm nâng cao năng lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng đến việc tham gia vận hành các dự án của các chủ đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Với sản phẩm chủ lực là dịch vụ đa ngành, hệ sinh thái phủ nhiều lĩnh vực từ công nghệ, quản lý vận hành, vệ sinh, an ninh, TNS Holdings xác định "con người" là yếu tố quan trọng. Nhờ đó, các mảng dịch vụ này hoạt động tương đối hiệu quả và phát triển bền vững, duy trì doanh số và số lượng nhân sự trong thời kỳ khủng hoảng.
Cùng với việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự theo các quy chuẩn chung của ngành và quy trình đặc thù của doanh nghiệp, công ty đặc biệt chú trọng tới việc bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho lãnh đạo cấp cao.
Vừa qua, vì lý do cá nhân, bà Phạm Thị Hải Ninh (Phó chủ tịch HĐQT của TNS Holdings) đã nộp đơn từ nhiệm và được sự chấp thuận của HĐQT. Đại diện doanh nghiệp cho biết sự thay đổi trên không ảnh hưởng đến hoạt động chung của công ty, và đang cân nhắc nhân sự thay thế.
Trong năm 2024, toàn thể CBNV TNS Holdings sẽ tiếp tục nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, chú trọng công tác quản trị rủi ro, tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi ích tối đa của công ty, cổ đông, người lao động, đối tác, khách hàng và xã hội.
Bình luận (0)