Đây là một bước tiến mạnh mẽ của WHO trong cuộc chiến chống lại nạn lạm dụng chất men cay. Cách đây 2 năm, vấn đề đã từng được đưa ra bàn thảo nhưng không thành công do gặp nhiều áp lực từ các hãng sản xuất rượu bia.
Chiến dịch lần này của WHO nhằm đánh vào túi tiền của những đệ tử lưu linh, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt động buôn bán, quảng cáo rượu bia, đặc biệt khi hình thức quảng cáo hiện nay rất dễ ảnh hưởng đến giới trẻ do thông qua SMS, internet… Theo thống kê của WHO, rượu bia là nguyên nhân gây tử vong 2,5 triệu người mỗi năm, trong đó có khoảng 300.000 người trong độ tuổi từ 15-29 tuổi.
Lan Chi (Theo Le Figaro)
Bình luận (0)