Cơ quan trả lời bạn đọc

21/07/2007 00:30 GMT+7

* Chị Lưu Bích Nhi (P.5, Q.10, TP.HCM): Vietnam Airlines - Văn phòng khu vực miền Nam có công văn trả lời thư chị với nội dung: Theo Luật Hàng không quốc tế, hành lý của hành khách bị mất, hư hỏng hoặc vận chuyển chậm, nếu không được kê khai giá trị khi làm thủ tục gửi hành lý, sẽ được bồi thường số tiền tương ứng với trọng lượng của hành lý, cụ thể: 20 USD cho mỗi kg hành lý (đối với hành lý được ký gửi) và 400 USD cho mỗi hành khách đối với hành lý không ký gửi.

Trường hợp của chị Nhi do không thực hiện kê khai giá trị hành lý với đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay Hồng Kông khi làm thủ tục gửi hành lý, nên chị sẽ được bồi thường số tiền tương đương 20 USD cho mỗi kg hành lý.

* Bà Đỗ Thị Kim Cúc (P.13, Q.10, TP.HCM): Vấn đề bà khiếu nại, Văn phòng Tiếp công dân TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TP.HCM xem xét, có ý kiến trình UBND TP.HCM quyết định.

* Ông Trần Văn Kha (xã Tân Thạnh Tây, Củ Chi, TP.HCM): Tòa án nhân dân huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tiến hành thu thập chứng cứ bổ sung hồ sơ để có cơ sở giải quyết vụ việc.

Chúng tôi đã gửi bản sao các công văn trên đến những bạn đọc liên quan theo đường bưu điện. Bạn đọc có thể liên hệ với Báo Thanh Niên (Ban Công tác bạn đọc) để biết thêm chi tiết.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.