Con tôi đã được mì Gấu Đỏ cứu sống

09/10/2012 03:11 GMT+7

Trở về nhà sau gần 3 tháng nằm viện, bé Nguyễn Duy Hiếu, con anh Nguyễn Văn Doan và chị Nguyễn Thị Tuyết, xã Tân Hưng, H.Sóc Sơn, Hà Nội đã dứt hẳn những con ho kéo dài do chứng viêm phổi cấp.

Chị Tuyết kể, lúc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ phát hiện Hiếu bị teo thực quản bẩm sinh, sụn thanh quản mềm, tắc tuyến lệ nhưng nặng nhất là bị viêm phổi cấp. Vì vậy, cứ đưa thức ăn vào là mắc lại trong họng, mỗi lần như thế, Hiếu khóc ngặt nghẽo khiến ai nghe cũng mủi lòng thương cảm.


Mẹ con chị Tuyết sau ngày ra viện - Ảnh: H.P

Gia cảnh của vợ chồng anh Doan lại quá khó khăn, mưu sinh bằng 3 sào ruộng cấy lúa, trồng hoa màu để phụng dưỡng mẹ già và nuôi con nhỏ. Lúc rảnh rỗi, anh Doan làm thêm phụ hồ để chi tiêu dè sẻn cho nhu cầu tối thiểu trong gia đình. Nên khi con nằm viện hằng tháng ở Hà Nội, gia đình anh Doan cực kỳ vất vả trong việc vay mượn tiền bạc.

Anh Doan kể, lúc nghe tin con phải chuyển sang nằm tại Bệnh viện Nhi T.Ư, trong túi chỉ còn khoảng 6 triệu đồng nộp đặt cọc viện phí. Còn tiền thuốc phải vay mượn toàn bộ từ anh em, người thân trong nhà. Thương vợ chồng anh khó khăn, anh em trong họ tộc nhiệt tình giúp đỡ. Nhưng ở quê vay mượn nhau một lúc vài triệu đồng là chuyện rất khó khăn. Có những lần cần tiền mua thuốc, anh Doan phải tìm đến dịch vụ cho vay nóng với lãi suất cao. Thời gian bé Hiếu nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi T.Ư cũng là lúc anh Doan căng thẳng nhất, không một xu dính túi.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của anh, những người thực hiện chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương đã tìm đến. Chương trình đã nhận hỗ trợ toàn bộ chi phí ca phẫu thuật, tiền viện phí, thuốc điều trị cho quãng thời gian gần 2 tháng nằm viện của bé Hiếu tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

“Trong số nhiều ca bệnh còn khó khăn ở viện, may mắn đã mỉm cười với gia đình tôi. Con tôi đã được mì Gấu Đỏ cứu sống. Chắc chắn cả đời này, vợ chồng tôi luôn ghi lòng tạc dạ sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của chương trình. Tôi cũng mong muốn chương trình sẽ kéo dài, tiếp tục cứu giúp thêm nhiều hoàn cảnh khác để không còn hoàn cảnh bố mẹ phải bán nhà cửa, trắng tay khi theo đuổi chữa bệnh cho con”, anh Doan chia sẻ.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.