Không thể chấp nhận

16/10/2013 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bức xúc trước việc các nhà mạng cùng tăng giá cước 3G sau khi Thanh Niên ngày 15.10 đăng bài Một nửa sự thật và 3 nhà mạng bắt tay ép người tiêu dùng.

Chất lượng quá kém

Đúng là giá cước có rẻ hơn thế giới nhưng chất lượng cũng chỉ bằng 1/10 của họ thì thử hỏi có còn gọi là rẻ không nữa. Quảng cáo là 8 MB tải xuống nhưng lại không thể xem nổi một đoạn phim thường trên các trang mạng. Chỉ đem so sánh giá mà không nói gì đến chất lượng dịch vụ thì quá coi thường người dân. Nguyễn Quang (quangnh2001@yahoo.com)

Bước lùi

Việc bắt tay nhau như vậy là hành vi vi phạm luật Cạnh tranh. Hơn nữa, giá cước như thế nào, tăng giá bao nhiêu là chuyện của nhà mạng và người tiêu dùng, Bộ Thông tin - Truyền thông không thể đơn phương chấp thuận được, quyết định giá cước cũng không phải là công việc của Bộ Thông tin - Truyền thông.  Trần Văn Chiến (travachien@yahoo.com.vn)

Việc các nhà mạng bắt tay nâng giá móc túi người tiêu dùng là hành vi vi phạm luật Cạnh tranh. Nếu ở nước ngoài, các nhà mạng có thể bị kiện, nhưng ở Việt Nam thì chuyện này rất khó vì luật còn nhiều kẽ hở. Bên cạnh đó, một quyết định của Bộ Thông tin - Truyền thông không thể đứng trên pháp luật được. Vũ Quỳnh (Q.1, TP.HCM)

Cách tăng cước phi lý của các nhà mạng thể hiện sự không tôn trọng người tiêu dùng. Đó cũng là thói quen của nhà độc quyền, vì vậy, mọi người hãy ngưng, không dùng dịch vụ 3G nữa xem các nhà mạng có muốn nâng giá nữa không. Sau khi biết tin này, tôi cũng đã hủy, không dùng dịch vụ nữa. Nguyễn Ngọc Loan (Q.12, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tăng giá cước 3G: Bắt tay ép người tiêu dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.