Nhẫn tâm lừa gia đình cô gái mắc bệnh hiểm nghèo

15/03/2014 03:15 GMT+7

Trong khi cô gái hiếu thảo mắc bệnh hiểm nghèo đang giành giật sự sống trên giường bệnh, thì có kẻ lợi dụng sự túng quẫn của gia đình để lừa đảo.

Như Thanh Niên ngày 12.2 đã thông tin, sau nhiều năm bỏ lỡ học hành để phụ mẹ chăm sóc ông nội và cha lâm bệnh nặng, Hồ Thị Thanh Hằng (25 tuổi, trú xã Bình Đào, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đã nỗ lực hoàn thành ước mơ giảng đường. Nhưng vừa ra trường thì Hằng phát hiện mình bị ung thư, sau phẫu thuật đã qua 6 lần hóa trị, gia đình kiệt quệ vì gánh nặng chi phí mà bệnh tình ngày càng nghiêm trọng.

Mới đây, có người xưng là L.V.T, công tác tại Hội chữ thập đỏ của một địa phương phía bắc, gọi điện thông báo với ông Hồ Tấn Tháo (cha Hằng) là hội sẽ hỗ trợ 85 triệu đồng. Ông T. yêu cầu ông Tháo mang theo 6,5 triệu đồng đến trước Hội Chữ thập đỏ H.Thăng Bình thì gọi lại để ông T. hướng dẫn làm thủ tục. Ông Tháo vay mượn hàng xóm, bà con đủ tiền rồi làm theo thì ông T. hướng dẫn ông Tháo đến Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Thăng Bình nộp tiền vào tài khoản L.V.T số 3601205186… Nghi ngờ, ông Tháo không nộp mà trở lại hỏi Hội Chữ thập đỏ H.Thăng Bình thì mới biết đã bị lừa vì không có tổ chức nào liên hệ để hỗ trợ gia đình ông.

Theo ông Tháo, kẻ gian rất tinh vi bởi trước đó đã tìm hiểu và nói vanh vách tên, chức danh của một số cán bộ địa phương để chiếm lòng tin gia đình. Có thể thấy đây là thủ đoạn nhẫn tâm lợi dụng hoàn cảnh của các gia đình mắc bệnh hiểm nghèo để lừa đảo mà bạn đọc cần phải cảnh giác.

Nguyễn Tú

>> Cháu bé mắc 2 căn bệnh hiểm nghèo
>> Cô gái hiếu thảo mắc bệnh hiểm nghèo
>> Cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.