Thu thì nhanh, hoàn thì chậm

01/04/2013 03:50 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc về tình trạng ngành thuế hành dân được phản ánh qua bài Bầm dập quyết toán thuế đăng trên Thanh Niên ngày 31.3.

Quy trình làm việc quá tệ

Cảm ơn Báo Thanh Niên đã phản ánh giùm tôi việc quyết toán thuế rất nhiêu khê và hành dân. Vì mã số thuế mà tôi phải chạy từ Q.Phú Nhuận sang cục thuế, mất 2 ngày làm việc để đăng ký lấy lại tiền thuế của mình. Phải nói là quy trình làm việc còn rất tệ!

Hoàng Bá Liêu (lieuhoang@gmail.com)

Hành là... chính !

Cứ bảo thu thuế điện tử, kê khai điện tử mà rồi vẫn cứ “hành là chính”! Rõ ràng đội ngũ cán bộ công chức hành dân vẫn còn nhiều. Nói giảm phiền hà cho dân và các doanh nghiệp mà không rà soát lại đội ngũ công chức, xem lại cơ chế, quy trình thì thủ tục hành chính cũng sẽ mãi còn trì trệ.

Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

Quá phiền nhiễu

Hai năm nay, tôi tự mình đi thanh quyết toán thuế, nhưng khi bắt tay vào làm thì quả không dễ như mình nghĩ. Đúng là quá nhiều thủ tục rườm rà và rất khổ cực, gian nan. Nào là tải phần mềm, khai thuế trên mạng, kết xuất file excel... thật là rắc rối và phiền nhiễu quá vì tuổi tác và trình độ không cho phép tôi làm những điều trên. Thiết nghĩ các cơ quan thuế nên đơn giản hóa các thủ tục để cho người dân nhờ!

Vũ Văn Lê (vuvanle@yahoo.com)

 Thu thì nhanh, hoàn thì chậm

Hoàn trả tiền thu thừa cho dân là trách nhiệm của ngành thuế, sao lại đẩy phần việc này cho người dân? Nhà nước thu thuế thừa của dân thì phải có trách nhiệm hoàn thuế. Tại sao người dân các nước đóng thuế thu nhập cá nhân rất cao, định kỳ họ đều phải báo cáo thuế nhưng người ta làm rất vui vẻ còn nước mình thì ngược lại? Tại sao thu thuế thì nhanh mà hoàn thuế lại dây dưa, trì trệ như vậy?

Phạm Đình Phôn (phon.pd@triyards.com)

Quá đơn giản, sao hành dân bầm dập ?

Mỗi người có một mã số thuế cá nhân rồi. Ai muốn quyết toán thuế thì cứ đem mã số này đến cơ quan thuế, nhân viên chỉ cần truy cập mạng là ngay lập tức các thông tin về tiền thuế đã nộp sẽ nhanh chóng hiện ra. Như vậy chỉ cần 5 phút sẽ có ngay kết quả tiền thuế nộp đủ, nộp thừa và cứ vậy hoàn thuế cho dân. Quá đơn giản mà sao hành dân bầm dập đến thế? Câu trả lời chỉ có thể là họ thích hành dân để tỏ uy quyền!

Hồng Midori (hoahongyen@yahoo.com)

Nguyễn Đức Tiến
Cần có chính sách minh bạch để người nộp thuế cảm thấy đồng tiền mình nộp vào thực sự có ý nghĩa và phải hãnh diện mình là người nộp nhiều thuế cho đất nước.

Nguyễn Đức Tiến - Q.12, TP.HCM

Thanh Toàn

Sao việc đóng thuế thì dễ nhưng hoàn thuế lại hành dân vậy? Ngành thuế TP.HCM đã có tuần lễ “lắng nghe người nộp thuế” rồi sao vẫn chẳng có tín hiệu nào khả quan vậy?

Thanh Toàn - H.Bình Chánh, TP.HCM

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bầm dập quyết toán thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.