Tủ điện bít lối

03/08/2012 03:30 GMT+7

Những ngôi nhà mới xây rất đẹp, kiên cố tại khu tái định cư Long Sơn (thuộc dự án Công viên Lịch sử - văn hóa dân tộc, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) bỗng trở nên “kỳ dị” vì bị tủ điện hạ áp án ngữ phía trước, ngay giữa hoặc sát cổng ngõ.

Bà Nguyễn Thị Chi (số 66 đường N7, khu tái định cư Long Sơn) bức xúc: “Khi bốc thăm nền, thấy nhà mình bị vướng tủ điện, tôi đã khiếu nại, yêu cầu di dời, chủ đầu tư hứa sẽ chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, đã gần 3 năm kể từ khi xây nhà, chúng tôi phải sống chung với nó, khổ sở hết biết”. Cũng theo bà Chi, do tủ điện nằm ngay giữa nhà, trước cổng ngõ nên rất khó khăn khi mang vác đồ đạc. Bà Chi nói thêm: “Tủ điện nằm đó giống như quả bom”.

 Tủ điện bít lối
Tủ điện án ngữ trước nhà số 98 đường N7

Bà Cao Thị Là (số 93 đường A13) nói: “Không những gây mất mỹ quan, còn ẩn chứa quá nhiều nguy hiểm. Khu vực này trẻ con đông đúc, tủ điện lại không có khóa, chúng tôi phải lấy dây buộc lại, rất mất an toàn, mỗi lần chạm vào tủ là sợ lắm. Trên tủ ghi rõ dòng chữ “Cấm sờ, có điện, nguy hiểm chết người”, ấy vậy mà ngày nào chúng tôi cũng phải đối diện với nó”.

 Tủ điện bít lối 2
Tủ điện đặt sát nhà dân, nơi có nhiều trẻ em chơi đùa, quá nguy hiểm

 Tủ điện bít lối 3
Nhà số 114 đường N7 bị tủ điện và trụ đèn chiếu sáng án ngữ mặt tiền

Cụ bà Dương Thị Thành (số nhà 98 đường N7) bức xúc: “Nhiều hộ còn bị trụ đèn chiếu sáng án ngữ ngay mặt tiền. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần đến ban quản lý dự án nhưng chẳng thấy động tĩnh gì”. Chỉ riêng trên đường N7, đã có 4 hộ bị “dính” tủ điện, ở các con đường khác, tuy nhà còn thưa thớt nhưng cũng có vài nhà bị tủ điện án ngữ ngay trước cổng nhà, rất nguy hiểm.

Ông Đặng Công Đạt - Giám đốc ban quản lý dự án cho biết: “Ban quản lý cũng đã nhận được phản ánh của người dân về vấn đề này. Các tủ điện nằm ngoài đất của dân, thuộc hệ thống điện ngầm của dự án, thi công trước khi giao nền, bây giờ nếu di dời sẽ rất khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, trước bức xúc của bà con, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát lại và có hướng xem xét, giải quyết”.

Vì an toàn điện, an toàn cuộc sống của người dân, cần di dời các tủ điện này để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Bài, ảnh: Thanh Đông

>> Ngồi nhậu chặn lối đi: Cha chết, con vào tù
>> Thi công dang dở
>> Đơn vị thi công và chủ đầu tư nhận lỗi vụ bé trai 1 tuổi chết thảm
>> Thi công ì ạch làm khổ dân
>> Thi công không an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.