Ước mơ của cô bé bị bệnh hiểm nghèo

30/07/2012 03:03 GMT+7

Chúng tôi đến Khoa Ung bướu huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM thăm bé Đoàn Tuệ Thư khi em vừa được truyền hóa chất đợt đầu tiên.

Trước mắt chúng tôi là một gương mặt thông minh, ánh mắt sáng láng. Hình như bé vẫn chưa ý thức được mình đang mang trong người một căn bệnh quái ác: ung thư máu. Dù khá mệt, bé vẫn cố ngồi dậy cười và vòng tay chào chúng tôi rất hồn nhiên.

Năm nay Thư đã 9 tuổi, bước vào lớp 3 nhưng trông bé gầy guộc, nhỏ con hơn nhiều so với lứa tuổi. Vừa lễ phép trò chuyện với chúng tôi, chốc chốc bé lại lên cơn nôn ọe. Chị Tô Thị Bích Vân, mẹ của bé Thư (ngụ tại thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc, TX.Sông Cầu, Phú Yên) rưng rưng nước mắt kể cho chúng tôi nghe về đứa con của chị.

Chị cho biết, ngay từ nhỏ bé đã không được mạnh khỏe như các bạn cùng trang lứa, rất hay đau ốm. Dù vậy, Thư luôn là một học sinh giỏi. Gần đây, tự nhiên thấy con có những biểu hiện lạ, chị đưa con đi khám thì mới biết bé bị ung thư máu. “Nghe bác sĩ thông báo mà vợ chồng tôi như chết lặng”, chị Vân nghẹn ngào. Rồi chị cũng hy vọng phần nào khi bác sĩ cho biết bệnh của bé có thể được chữa khỏi, nhưng với chi phí rất lớn, có thể đến hàng trăm triệu đồng.

Nhà nghèo, chồng làm rẫy, còn chị thì buôn bán nhỏ. Hai vợ chồng làm quần quật cũng chỉ đủ ăn và nuôi con ăn học. Thương con, anh chị đã bán hết mấy sào rẫy, luôn chiếc xe máy và vay mượn thêm bà con được mấy chục triệu đưa con vào TP.HCM để chữa bệnh, nhưng chẳng thấm vào đâu. Bé Thư nằm viện chỉ mới hơn nửa tháng mà số tiền trên đã cạn sạch.

Cầm trên tay toa thuốc trị giá hơn một trăm triệu đồng, chị chỉ biết ngồi ôm con mà khóc. Dù đã có bảo hiểm, tính ra mỗi toa thuốc chị phải bỏ ra thêm hơn 30 triệu đồng nữa. Mà đây chỉ mới là toa đầu tiên, để trị dứt bệnh, bé còn phải truyền từ 8 - 10 toa thuốc nữa. Chị nhìn con rồi lại khóc: “Sắp tới, vợ chồng tôi không biết sẽ xoay xở ra sao”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi giúp đỡ cháu Đoàn Tuệ Thư hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại các tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.