“Vạn điều ước tết” đến với trẻ vùng cao

22/01/2013 03:00 GMT+7

Ngày 19.1, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Nestle Việt Nam và Đội thanh niên tình nguyện Sông Mã tại Hà Nội tổ chức trao tặng quà tết cho các học sinh (HS) tại thôn Ba Cầu, xã Suối Bu, H.Văn Chấn, Yên Bái.

Vượt qua hơn 200 km, đoàn đã đến được với xã Suối Bu. Đây là một trong những xã vùng cao thuộc diện nghèo, khó khăn của tỉnh Yên Bái. Trong cái lạnh buốt của mùa đông, nhận được sự chào đón thân tình của toàn thể giáo viên, HS và phụ huynh của Trường tiểu học-THCS xã Suối Bu, dường như không ai còn cảm thấy lạnh nữa. 624 HS đã được nhận sữa Nestle, áo ấm, truyện tranh, vở viết từ nhà tài trợ Nestle và Báo Thanh Niên.

Theo thầy Nguyễn Mạnh Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học-THCS Suối Bu, 99% HS tại đây là người dân tộc Mông, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Có những em phải đi hơn 10 km mới tới được trường, nhiều em thậm chí phải đi bộ chứ không có nổi chiếc xe đạp. Vì vậy, khi được tin Báo Thanh Niên tặng 10 chiếc xe đạp cho các HS THCS chịu khó học tập nhưng điều kiện gia đình còn khó khăn, nhà trường cảm thấy vô cùng phấn khởi.

Nhận được xe đạp mới, em Mùa Thị Chinh, HS lớp 8A tâm sự: “Nhà em cách trường 7 km, hằng ngày phải dậy từ 5 giờ sáng chuẩn bị cơm nước giúp bố mẹ rồi mới đi học. Nhiều khi xe hỏng lại phải dắt về nhà, nên em rất hay đi học muộn. Hôm nay, nhận được xe đạp mới cùng với các món quà khác nữa, không chỉ em mà bố mẹ em cũng rất mừng. Đây cũng là lần đầu tiên em được nhận quà”.

“Nhìn những chiếc áo mỏng manh các em đang mặc, chân trần không có nổi chiếc tất, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Hy vọng chút quà này sẽ khiến các em cảm thấy ấm áp hơn trong dịp tết năm nay. Và rất mong muốn có dịp sẽ quay trở lại nơi đây”, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ tại buổi lễ trao quà.

Nguyễn Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.