Xin hãy thương và cứu lấy cháu Nhật !

24/03/2006 22:24 GMT+7

Anh Lê Văn Hùng - 43 tuổi và chị Nguyễn Thị Thanh - 40 tuổi hiện trú tại tổ 01, thôn Tiên Đỏa, xã Bình Sa, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam lấy nhau đến nay đã tròn 18 năm nhưng chưa bao giờ gia đình cảm nhận trọn vẹn niềm vui hạnh phúc.

Số là, năm 1988 anh chị đi kinh tế mới ở tận Đắk Lắk những mong sẽ có một cuộc sống khá hơn nhưng do sức khỏe yếu lại không hợp khí hậu nên vợ chồng đau yếu luôn, lại phải quay về quê sống nương nhờ cha mẹ già.

Cháu đầu sinh năm 1988 và cháu út sinh năm 2005 bị chết ngay khi mới sinh; cháu còn lại là Lê Văn Nhật (ảnh) tuy nuôi được đến nay nhưng thường xuyên đau yếu, nước da thì xanh xao, vàng vọt. Cháu Nhật sinh năm 2002, nhìn bề ngoài thấy cháu phát triển bình thường nhưng thể trạng thì rất yếu; toàn thân, đặc biệt là vùng đầu các ngón tay, chân, môi, lưỡi... bị tụ máu thâm tím; hai mắt lờ đờ buồn bã, khó thở và thường xuyên bị ngất xỉu.

Anh chị cũng đã cố gắng đưa cháu đi khám và trị nhiều nơi nhưng bệnh tình của cháu vẫn không thuyên giảm mà có biểu hiện ngày càng nặng thêm. Do sức khỏe của cháu như vậy cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cháu đành phải ở nhà, đến nay vẫn không đi mẫu giáo được. Vừa qua Bệnh viện Tim Tâm Đức, TP.HCM chẩn đoán cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cần phải phẫu thuật gấp thì mới mong cứu được cháu mà chi phí chụp mạch máu và phẫu thuật lên đến trên 5.000 USD (chưa tính chi phí điều trị sau mổ và các chi phí khác có liên quan). Nghe vậy, anh chị chỉ còn biết xin một ít thuốc cho cháu cầm cự và đành bế cháu về lại quê trong nước mắt.

Gia đình anh chị rất nghèo. Ngoài vài sào ruộng bạc màu và một ít tôm tép chịu khó kiếm được hằng đêm ở con sông Trường Giang bé nhỏ cạnh nhà thì không còn khoản thu nhập nào khác. Chi phí phẫu thuật và chữa trị cho cháu Nhật hiện thời lại quá cao trong khi món nợ vay mượn của bà con anh em chữa trị lâu nay cho cháu cũng đã lên đến vài chục triệu đồng, không biết đến bao giờ anh chị mới trả được nợ, chưa nói đến khoản tiền quá lớn phải kiếm ngay trước mắt để cháu Nhật được phẫu thuật.

Với gia cảnh trên, chắc chắn cháu Nhật sẽ không bao giờ có hy vọng được sống, được cắp sách đến trường nếu không có sự cứu giúp của những tấm lòng nhân ái, của bạn đọc gần xa.

Văn Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.