Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Họp để làm gì ?

21/04/2015 06:21 GMT+7

Đó là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra về cuộc họp giữa chủ đầu tư dự án lấp sông Đồng Nai với người dân, được phản ánh qua bài viết Lấp 90% mới họp dân là vô nghĩa trên Thanh Niên số ra ngày 20.4.

Đó là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra về cuộc họp giữa chủ đầu tư dự án lấp sông Đồng Nai với người dân, được phản ánh qua bài viết Lấp 90% mới họp dân là vô nghĩa trên Thanh Niên số ra ngày 20.4.

Cố làm cho bằng được
Việc tiếp xúc với dân khi dự án đã gần hoàn thiện, báo chí lên tiếng, dư luận phản ứng gay gắt... là nhằm mục đích gì? Xoa dịu dư luận, trấn an người dân địa phương hay chỉ để hợp pháp hóa thủ tục rằng “có họp dân và dân đã đồng ý”? Nhìn vào cách làm này đủ thấy chủ đầu tư lẫn chính quyền địa phương đang khá lúng túng, bế tắc nhưng vẫn cố làm cho bằng được dự án này.
Nguyễn Mạnh Tường
(manhtuong_nguyenvn@yahoo.com)
Rất vô nghĩa
Thông thường, trước khi thực hiện dự án ảnh hưởng đến cộng đồng thì phải tổ chức, lấy ý kiến người dân, dân đồng tình dự án mới được triển khai, không thì ngưng. Có phải do trước đây thủ tục này đã bị Toàn Thịnh Phát, tỉnh Đồng Nai bỏ qua nên bây giờ phải sửa sai? Nếu sửa sai như thế thì cũng chẳng có giá trị gì.
Võ Thị Thu Hương
(thuhuongbaclieu@yahoo.com)
Hàng triệu người cần được họp
Nếu họp dân thì họp bao nhiêu dân mới đủ bởi dự án này ảnh hưởng đến cả một dòng sông, ảnh hưởng hàng chục triệu dân Đồng Nai, TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lưu vực sông Đồng Nai. Nếu họp thì chủ đầu tư phải mời tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ dự án này. Nếu không làm được thì ngừng dự án.
Hồ Minh Nam
(cuuchienbinhsn@yahoo.com)
 
Tài nguyên, không khí, đất đai, sông ngòi... là tài sản chung của nhân dân VN, không ai có quyền sở hữu riêng kể cả tỉnh Đồng Nai hay Công ty Toàn Thịnh Phát. Hãy trả sông về đúng như những gì nó đã có.
Lương Hoàng Giang
(Q.1, TP.HCM)
Chính quyền, nhà đầu tư đã mạo hiểm đầu tư vào dự án lấp sông thì phải tính đến rủi ro khi người dân, dư luận phản đối. Đến thời điểm này họ phải hiểu dự án có tiếp tục được hay không, đừng cố dây dưa mà dừng ngay dự án để khỏi thêm thiệt hại!
Trần Hải Triều
(Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.