Phải làm rõ vụ việc

09/02/2015 06:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Nghi vấn từ giỏ quà tết đăng trên Thanh Niên ngày 8.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Nghi vấn từ giỏ quà tết đăng trên Thanh Niên ngày 8.2.

Xúc phạm công nhân
Nếu là hàng hóa đảm bảo chất lượng và có giá trị tương đối thì việc đó được xem như nét văn hóa, là sự chăm lo cho đời sống công nhân của lãnh đạo công ty. Thế nhưng, những người thừa hành việc này đã “tống” gần 6.000 gói bột nêm giả vào giỏ quà tết để “tặng” công nhân. Đó là một hành vi coi thường, làm tổn thương tình cảm và hình ảnh không chỉ riêng những công nhân Công ty Chutex mà của hàng triệu công nhân trên khắp cả nước đang ngày đêm lao động tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ xã hội. Hành vi đó phải bị lên án.
Hồ Hương Giang
(huonggiang@yahoo.com)
Hàng giả tung hoành
Tôi còn nhớ cách nay không lâu, Báo Thanh Niên từng có bài viết nói về những giỏ quà tết mà sản phẩm bên trong là những loại hàng hóa hết hạn sử dụng, kém chất lượng, thậm chí là hàng giả, len lỏi khắp nơi, có mặt tại các siêu thị. Những giỏ quà này phần lớn làm quà biếu và biếu qua nhiều người, rốt cuộc khó biết xuất xứ để truy nguyên. Nhưng nay xảy ra chuyện quà của Công ty Chutex tặng công nhân có gói hạt nêm giả, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Điều đó cho thấy hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tung hoành khắp nơi, làm điêu đứng những người làm ăn chân chính.
Khuất Tự Thành
(khuatthanh@yahoo.com)
Phải làm rõ vụ việc
Trong vụ quà tặng công nhân có hàng giả, đề nghị cơ quan chức năng phải truy cứu trách nhiệm hình sự để nghiêm trị nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng và ổn định nền kinh tế trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng lậu đang lũng đoạn thị trường.
Dương Công Quốc
(quocduong098@gmail.com)
Không làm rõ vụ này thì hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu sẽ tiếp tục lộng hành trên thị trường, đặc biệt là những hàng hóa, thực phẩm “trời ơi” có thêm cơ hội bủa vây người công nhân, người lao động khó khăn, người nghèo.
Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)
Đa số công nhân hoặc nông dân dù nghèo khó nhưng ai cũng có nhân cách và lòng tự trọng, vì vậy không ai được coi thường, chà đạp lên họ.
Bùi Phước Tùng Dương
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.