Góc nhìn phóng viên:

Sự 'lầy' của dân nhậu

5 Thanh Niên
Kể những câu chuyện này để thấy, thay vì chấp hành, nhiều 'dân nhậu' lại nghĩ ra cách để đối phó với CSGT.
CSGT TP.HCM thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện	 /// Ảnh: Trần Tiến CSGT TP.HCM thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện - Ảnh: Trần Tiến
CSGT TP.HCM thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện
Ảnh: Trần Tiến
Những ngày qua, khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1.1.2020, nhiều đêm PV Thanh Niên theo chân lực lượng CSGT TP.HCM và chứng kiến nhiều tình huống “lầy” của những người say xỉn.
Hầu hết dân nhậu đều biết uống rượu bia lái xe là phạm luật, bị phạt rất nặng nhưng viện nhiều lý do khi bị CSGT phát hiện. Khuya 1.1, đúng ngày Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, T.N.H (quê Bình Thuận) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Man Thiện (Q.9) thì bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả cho thấy nồng độ cồn 0,250 mg/l khí thở của H. Lấy lý do vui đón Tết dương lịch nên có uống vài ly bia để “năn nỉ”, khi CSGT kiên quyết lập biên bản thì H. gọi điện bạn nhậu gần đó tới đưa tiền cho CSGT để xin bỏ qua. Một câu chuyện cũng “lầy lội” không kém: Khuya 4.1, tài xế ô tô đi đến Trạm thu phí xa lộ Hà Nội phát hiện CSGT kiểm tra nồng độ cồn, lập tức dừng xe, tung cửa bỏ chạy. Tổ tuần tra đã phát hiện, truy đuổi, giữ được tài xế. Kết quả, nồng độ cồn của tài xế này 0,177 mg/l khí thở. Với mức vi phạm này, tài xế ô tô bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 11 tháng, giam xe 7 ngày...
Kể những câu chuyện này để thấy, thay vì chấp hành, nhiều người lại nghĩ ra cách để đối phó với CSGT sau khi uống rượu bia như: “cố thủ” trong quán chờ CSGT làm xong mới ra về; dắt bộ đi ngang tổ CSGT để không bị xử phạt; bỏ chạy luôn khi bị phát hiện; bỏ xe không hợp tác kiểm tra nồng độ cồn
Uống rượu bia một cách chừng mực trong các cuộc vui cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình là không ai cấm. Nhưng uống rồi thì hãy chấp hành pháp luật, đừng “cố đấm” lái xe để rồi vừa đi vừa phải ngó nghiêng CSGT nhằm đối phó, rất dễ gây tai nạn cho người khác và chính bản thân mình.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
thang

thang

thay vì nghĩ cách đối phó thì tuân theo có hay hơn không .Luật ra để bảo vệ con người mà thôi ,bao nhiêu cảnh tai nạn mất người thân do rựu bia mà ra cả, không thể phủ nhận điều đó. Nếu như Luật mà không theo thì chúng ta chẳng khác gì 1 con thú sống không có quy tắc. Tôi đồng ý 100% về ND 100 mới ra phạt nặng thì mới răng đe được.
Nguyễn Văn Thuyền

Nguyễn Văn Thuyền

O.k ! Bài viết hay , nói rất đúng .
Nguyễn Tươi

Nguyễn Tươi

Luôn ủng hộ nghị định 100 rất thực tế và hợp lòng dân .
An Bao

An Bao

Qui định thiếu căn cứ khoa học, 1 Ly Vang vẫn có nồng độ cồn đo được trên mức 0 nhưng người uong 1 ly Vang hoàn toàn tỉnh táo và không có bằng chứng số liệu nào cho thấy họ gây tai nạn giao thông.
hồng yến

hồng yến

Muốn uống, đừng lái xe, không ai cấm uống/ không có định lượng ( con số cụ thể) cho khái niệm HOÀN TOÀN TỈNH TÁO. ông đâm vào người khác, không bị thương , không gây thương tích cho người khác cũng làm hỏng xe người ta. PHẠT NẶNG NGƯỜI UỐNG RƯỢU BIA LÁI XE là tuyệt đối đúng !

Bài viết tác giả khác

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trung úy Tăng Văn Huy đã 
7 lần đón giao thừa ở các nhà giàn, tàu trực	 /// Ảnh: Đức Nhật

Tổ quốc trên hết

Nhiều năm qua, Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân luôn là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo ở vùng biển phía nam của Tổ quốc.