Biết khách muốn gì...

0 Thanh Niên
Ngành công nghiệp không khói đã đóng góp khoảng 7,5% vào GDP cả nước năm 2017 với tổng thu trực tiếp hơn 510.000 tỉ đồng.
Các chủ trương và quyết sách mạnh mẽ cùng việc tăng cường đầu tư, quảng bá, xúc tiến, tổ chức sự kiện du lịch đã góp phần đưa Việt Nam là một trong 10 nước có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm qua.
Nhiều cuộc hội thảo, tổng kết, góp ý cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết những “điểm nghẽn”, phát triển nguồn nhân lực tương xứng, khắc phục những yếu kém nội tại của du lịch Việt Nam đã được tổ chức. Không ít ý kiến tâm huyết nêu rõ phải làm sao để phát huy tiềm năng tài nguyên, tạo ra chuỗi giá trị liên kết, chuyên nghiệp hóa việc quảng bá xúc tiến, nâng cao và duy trì chất lượng dịch vụ... Làm sao để có dấu ấn độc đáo, thực sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách...
Nên có những khảo sát, các báo cáo, cơ sở dữ liệu hằng năm về việc khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế cần gì, muốn gì tại điểm đến, thay vì chỉ hoạch định chủ quan từ những nhà quản lý và nhà đầu tư rằng mình sẽ phục vụ cho họ những gì như lâu nay. Có thể tăng thành quả du lịch hơn khi người làm du lịch đặt mình vào nhu cầu, nguyện vọng cần đáp ứng của chính mình khi đi du lịch. Và, có các kế hoạch phù hợp.
Khách du lịch nào dù đến đâu cũng đều có chung nhu cầu, ngoài việc nghe nhìn và trải nghiệm. Ai cũng muốn thuận lợi visa; an toàn, thoải mái; ăn ngon, ăn sạch và vài lần thưởng thức hương vị của quê hương mình nơi xứ lạ; được thưởng thức hoạt động văn hóa bản địa thú vị hằng đêm; được phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp với đặc sản nụ cười... Họ cũng cần có phần mềm ứng dụng để tải vào thiết bị di động về tất cả dịch vụ du lịch tại điểm đến, rồi kết nối trực tuyến. Họ đánh giá cao liên kết vùng hoặc liên kết sản phẩm giữa các đơn vị kinh doanh tại chỗ; ví dụ, tôi thích nghỉ ở khách sạn này, nhưng lại thích hội họp, ăn uống ở một khách sạn khác không cùng hệ thống... Đi cùng trẻ nhỏ, họ mong được đưa chúng đến khu tương tự như Disneyland hay Safari, chẳng hạn.
Lãnh đạo một công ty du lịch lớn trong nước từng trao đổi về sự độc đáo cần có của các sản phẩm du lịch, và cả slogan du lịch. Theo anh, thay vì dùng khái niệm chung chung, hoành tráng như “Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới”, hay “...Vẻ đẹp tiềm ẩn”, “...Vẻ đẹp bất tận” thì nên chăng thể hiện cách nào đó ý “Đến Việt Nam được ăn ngon”. Có vẻ hơi phàm phu nhưng dễ cảm nhận vì khách du lịch độ tuổi nào cũng thích ăn ngon và ẩm thực Việt thì cực kỳ phong phú, ít nơi nào khác có được; vừa là đặc sản vùng miền, vừa là sản phẩm giao thoa văn hóa ẩm thực với các nước.
Biết ta, biết khách, trăm việc ắt thuận lợi...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Niềm tin cạn dần

Niềm tin cạn dần

Một ngày sau khi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định với cử tri TP.Hà Nội rằng Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) và Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) đã thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch nhưng “chưa xin phép” và đề nghị 2 đơn vị này “nghiêm túc rút kinh nghiệm” thì JEBO đã gửi đi thông cáo kèm văn bản cho thấy, JEBO được “cho phép” việc thử nghiệm.
Không chỉ là chuyện mất tiền

Không chỉ là chuyện mất tiền

Chuyện mua bán thông tin cá nhân công khai tràn lan trên mạng, dư luận bức xúc nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ được làm đến nơi đến chốn.
Vô cảm

Vô cảm

Vụ 13 ngôi mộ liệt sĩ không thấy hài cốt, chỉ là các túi ni lông đựng đất đá ở Bắc Kạn khiến chúng ta nhớ lại vụ 'cậu Thủy' trộm hài cốt khắp nơi để làm giả hàng trăm ngôi mộ liệt sĩ ở Quảng Trị.

Khi giáo dục cốt để kinh doanh

Khi giáo dục cốt để kinh doanh

Lãnh đạo các cấp trong ngành giáo dục đã xem học sinh như “khách hàng tiềm năng” để kinh doanh từ đồng phục, trang thiết bị dạy học, SGK, sách tham khảo, các chương trình giảng dạy tiếng Anh...

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng