Đem thanh xuân về cho đất nước

01/01/2019 04:20 GMT+7

Dẫu đã từng không ít lo lắng, nhưng giờ chúng ta đã có thể nhìn lại năm 2018 với không ít hài lòng.

Không chỉ có con số tăng trưởng GDP cao nhất trong vòng 11 năm qua làm chúng ta lạc quan, mà năm qua còn đem về những xúc cảm tuyệt vời về một VN gây được nhiều tiếng vang trên thế giới bởi tài năng và sự cống hiến của những người trẻ tuổi.
Những cái tên như hai anh em song sinh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp với tài năng xiếc, như Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh, như cô gái Êđê H’Hen Niê bước vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, như tên tuổi nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ VN được vinh danh giải thưởng ở các kỳ thi nhiếp ảnh quốc tế...
Như các chàng trai bóng đá VN. Ngày cuối cùng của năm 2018, một ngày thời tiết lạnh. Báo chí và mạng xã hội đưa tin, đăng hình Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đón đợt rét đậm, băng giá huyền ảo. Thế là gợi nhớ hình ảnh những chàng trai tuyển U.23 thi đấu một trận chung kết can trường trong tuyết lạnh ở Thường Châu (Trung Quốc). Họ không giành được chiến thắng cuối cùng trong giải đấu ấy, nhưng họ không hề thua. Họ kích hoạt niềm tin của cả nước, niềm tin về một VN của những người trẻ tuổi vững vàng, tự tin và không ngại so tài với bạn bè năm châu. Không lâu sau giải đấu đó, tuyển VN bước lên bục cao nhất AFF Cup, sau khi đã trải qua hành trình bất bại bằng bản lĩnh hiếm có của những người trẻ tuổi.
Và chắc chắn, luôn đang có hàng triệu những người trẻ tuổi VN khác, tuy chưa được gọi tên trên một bục cao danh dự hay một trang báo nào, nhưng đã góp mình vào thành công của đất nước suốt năm qua. Đang có đó những du học sinh VN vượt lên bạn bè quốc tế, giành học bổng danh giá và đóng góp nổi trội trong hoạt động quốc tế. Đang có những người trẻ tuổi can đảm dấn thân khởi nghiệp, đem giá trị đặc sắc của VN ra thị trường quốc tế. Đang có đó những nhà khoa học trẻ tuổi không ngại cống hiến tuổi thanh xuân cho những công trình khoa học phục vụ xã hội.
Họ đã góp phần quan trọng làm nên một năm 2018 đầy triển vọng. Và nếu không vội hài lòng với năm cũ 2018, chắc chắn họ sẽ còn tiếp tục đem thanh xuân về cho đất nước trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.