VFF cần phải mới

09/01/2019 07:37 GMT+7

Hình ảnh bóng đá VN tươi mới sau một năm 2018 thành công với các chiến tích của đội tuyển U.23, tuyển Olympic và tuyển VN làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Chưa bao giờ truyền thông quốc tế quan tâm đến bóng đá VN như một năm vừa qua. Bóng đá VN cũng vươn tầm, không còn lo sợ, hay lép vế mỗi khi đối đầu với các đội mạnh của châu lục.
Bóng đá để lại nhiều hình ảnh đẹp, nhưng cách điều hành và quản lý của các quan chức VFF trong những năm qua vẫn để lại nhiều điều tiếng xấu trong dư luận. Vì thế, Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 8 diễn ra lúc mọi người đang "ăn ngủ với bóng đá" đem theo nhiều kỳ vọng về sự đổi mới.
Người hâm mộ kỳ vọng ban chấp hành nhiệm kỳ mới có những quyết sách đúng đắn, phương hướng rõ ràng, tiến bộ để nhắm đến mục tiêu giúp bóng đá VN có thể góp mặt ở sân chơi World Cup. Khi U.20 VN dự World Cup U.20, khi đội tuyển VN có thể cạnh tranh ở châu lục thì mục tiêu nghe có vẻ xa vời này có thể thực hiện được nếu lãnh đạo VFF biết cách kiếm tiền, đầu tư bóng đá trẻ, đưa các cầu thủ tài năng tập huấn dài hạn ở nước ngoài, nâng chất V-League... thì giấc mơ suốt bao năm qua của người hâm mộ cả nước hoàn toàn có thể thành hiện thực.
Để làm được điều đó, trước hết VFF cần nhanh chóng lấy lại uy tín và hình ảnh của mình để có thể tận dụng sự ủng hộ của mọi nguồn lực trong xã hội.
Một tín hiệu rất đáng mừng khi tân Chủ tịch Lê Khánh Hải được xem là người có uy tín và am hiểu bóng đá, sẽ là người đứng mũi chịu sào trong việc phát triển bóng đá VN.
Sau khi trúng cử, ông Hải đã tuyên bố ông sẽ điều hành VFF trong sáng, minh bạch, không vụ lợi, hướng đến mục tiêu chung vì sự vươn tầm của bóng đá VN.
Ông Hải tuyên bố: "Tôi muốn có được một bộ máy làm việc trơn tru, hiệu quả và cùng nhìn về một hướng. Tôi mong rằng, sau đại hội, VFF tiếp tục phát huy những thế mạnh đang có và thực sự trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín trong xã hội, tạo dựng được thương hiệu. Sự lớn mạnh của VFF sẽ được thể hiện ở chỗ thu hút được nhiều doanh nghiệp. Họ sẵn sàng đầu tư cho bóng đá với điều kiện bóng đá phải đẹp, phải sạch, phải hay và có thành tích. VFF phải đáp ứng được sự kỳ vọng và yêu cầu của xã hội, của khán giả. VFF hiện tại có những cái chưa được và được. Làm cách nào để cái chưa được ít đi mà cái được phải nhiều lên".
Hy vọng những gì ông Hải tuyên bố khi ứng cử và sau khi trúng cử sẽ là kim chỉ nam hành động của không chỉ ông, mà cả ban chấp hành - dù rằng cũng có những vị trí quan trọng vừa trúng cử với đầy nghi ngại của dư luận - để đổi mới VFF cũng là tiền đề giúp bóng đá VN phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.