"Khi Shinhan Life đến Việt Nam, chúng tôi có 2 nhiệm vụ chính. Thứ nhất, là một doanh nghiệp, chúng tôi cần phát triển kinh doanh để đạt lợi nhuận. Thứ hai, với lập trường là một công ty bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi luôn quan tâm đến sự chuẩn bị cho những biến động trong tương lai, đặc biệt hướng tới các em nhỏ vì đây là tương lai của đất nước. Bởi vậy, các hoạt động của Shinhan Life sẽ chú trọng tới thế hệ trẻ, bởi chúng tôi tin rằng, đầu tư cho trẻ em và thanh thiếu niên sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai của Việt Nam", ông Bae Seung Jun nhấn mạnh.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (corporate social responsibility - CSR) ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mình.
Những năm gần đây, bên cạnh hoạt động CSR như thiện nguyện, các doanh nghiệp dần chuyển dịch theo xu hướng mới nhằm tạo ra các giá trị chia sẻ (Creating shared values - CSV) mang tính bền vững hơn. CSV là mô hình kinh doanh đồng thời tạo ra giá trị xã hội và giá trị kinh tế một cách bền vững với cả doanh nghiệp và cộng đồng. Nói cách khác, đây là mô hình mà doanh nghiệp phải lấy mục tiêu giải quyết các vấn đề, thách thức xã hội làm mục tiêu phát triển bền vững trong mọi hoạt động kinh doanh của mình. Các giá trị có thể chia sẻ bao gồm các giá trị xã hội như: việc làm, giáo dục, khả năng tiếp cận,…
Với mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam, ngay từ ngày đầu tiên ra mắt thương hiệu vào ngày 25.1.2022, Shinhan Life đồng thời công bố chương trình CSR trao tặng miễn phí hơn 55.000 hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em và thiếu niên trên cả nước với sản phẩm bảo hiểm đối với bệnh ung thư máu với tên gọi "Shinhan - An Bình".
Sau đó, Shinhan Life Việt Nam tiếp tục định kỳ thực hiện các chương trình có ý nghĩa thiết thực như chương trình tài trợ viện phí cho bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện hoặc trao gởi những suất ăn trưa cho các bệnh nhi và người nhà tại các bệnh viện Nhi đồng Thành phố… Vào tháng 6.2023, Shinhan Life Việt Nam hợp tác cùng Công ty BNJ Việt Nam thực hiện chương trình giáo dục iLead - dự án cộng đồng dài hạn dành cho thanh thiếu niên Làng trẻ em SOS Việt Nam.
Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đầu tư vào thế hệ trẻ, đặc biệt là trao cơ hội cho những trẻ em, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, để các em có một tương lai tươi sáng hơn, Shinhan Life Việt Nam đã hợp tác cùng BNJ Việt Nam triển khai chương trình giáo dục iLead dành cho thanh, thiếu niên tại Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo thanh, thiếu niên Làng trẻ em SOS Việt Nam có độ tuổi từ 15 đến 25 về những giá trị lãnh đạo trong chương trình "iLead Leadership Values" của TS John C. Maxwell, trong khuôn khổ Sáng kiến chương trình YouthCan! của Làng trẻ em SOS quốc tế - Hợp tác vì việc làm của thanh niên.
Chương trình iLead cung cấp cho học sinh diễn đàn để tiếp thu kiến thức, kỹ năng và các giá trị của bản thân và khả năng lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi giúp các em thực hành các kỹ năng lãnh đạo; đồng thời khuyến khích sự kết nối và hòa nhập trong nhóm đồng đẳng; từ đó phát triển mối quan hệ tốt hơn với các bạn cùng trang lứa, tìm ra tiếng nói của mình và hành động để hướng bản thân đến những giá trị tốt đẹp.
Thanh thiếu niên tham gia chương trình sẽ được học tập và khám phá các giá trị phẩm chất từ chương trình iLead, lựa chọn các giá trị cá nhân áp dụng cho việc phát triển bản thân, tiếp cận hành trình phát triển lãnh đạo từ việc lãnh đạo bản thân, từ đó tăng khả năng hòa nhập thuận lợi vào đời sống và thị trường lao động của xã hội. Ngoài ra, Shinhan Life Việt Nam cũng hỗ trợ tạo điều kiện về cơ hội tập huấn kỹ năng, trao cơ hội thực tập và cơ hội việc làm trong tương lai cho các em có nguyện vọng và năng lực phù hợp.
Là dự án cộng đồng dài hạn từ 2023 - 2025, chương trình iLead sẽ được tổ chức thực hiện tại Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM trong năm đầu tiên 2023. "Chúng tôi kỳ vọng Chương trình trao cơ hội để các em có thể phát triển toàn diện, làm chủ được cuộc sống của bản thân, trở thành công dân có ích cho xã hội", Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ.
Trước đó, vào tháng 12.2022, Shinhan Life đã trao 15 bộ máy tính học tập và chi phí xây dựng Tủ thuốc cộng đồng cho 15 gia đình tại Làng trẻ em SOS Hà Nội, tổng giá trị gần 300 triệu đồng.
Không thể phủ nhận hướng tiếp cận CSV mang tính bền vững hơn, nhưng những hoạt động CSR như thiện nguyện vẫn vô cùng cần thiết ở những hoàn cảnh cần sự hỗ trợ kịp thời. Vì thế, trong chiến lược trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng, Shinhan Life cũng như nhiều doanh nghiệp khác vẫn triển khai đồng thời hai mô hình CSV và CSR.
Một trong những hoạt động CSR được Shinhan Life triển khai đều đặn gần 2 năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực, đó là chương trình trao tặng chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Sau gần 2 năm triển khai, công ty đã hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu với tổng số tiền tài trợ 450 triệu đồng.
Bên cạnh chương trình hỗ trợ viện phí điều trị, Shinhan Life còn dành sự quan tâm ấm áp cho các bệnh nhi và gia đình thông qua các việc trao tặng các món quà, suất ăn trưa vào các dịp lễ tết. Gần 2 năm qua, hàng trăm suất quà và hàng nghìn suất cơm trưa đã được Ban giám đốc và cán bộ nhân viên công ty tới trao tận tay cho các bé và gia đình.
"Chúng tôi mong muốn những chương trình như thế này sẽ được lan tỏa rộng, để các bệnh nhi không may mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình các em được sống trong vòng tay yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng, ông Bae Seung Jun bày tỏ".
Để góp phần bảo vệ tương lai cho trẻ em, Shinhan Life tiếp tục triển khai năm thứ 2 của chương trình trao tặng miễn phí hơn 55.000 hợp đồng bảo hiểm với sản phẩm "Shinhan - An Bình" bảo vệ trước rủi ro bệnh ung thư máu. Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, hàng nghìn gia đình đã nhận được hợp đồng bảo hiểm Shinhan - An Bình để bảo vệ tương lai cho con trẻ.
Bình luận (0)