“Trong bối cảnh kinh tế hội nhập sâu rộng, nếu không có những chuẩn bị và định hướng bài bản… thì con đường phát triển, vươn xa của các doanh nghiệp Việt sẽ gặp nhiều khó khăn. Tôi đang nung nấu đưa thương hiệu Tân Á Đại Thành ra thế giới” - Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ trong cuộc trao đổi cởi mở với phóng viên Thanh Niên.
Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Ảnh: Thu Hằng
|
Thưa ông, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã là một thương hiệu Việt rất đỗi quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Những câu chuyện phát triển của doanh nghiệp thường gắn với một nhân vật cụ thể và với cá nhân ông chắc cũng không phải là một ngoại lệ?
Tôi chính thức tham gia quản lý hoạt động của Tập đoàn Tân Á Đại Thành từ năm 2010. Lúc bắt tay vào quản lý, tôi có một niềm tin, khát vọng mãnh liệt là cố gắng mang lại sự thay đổi, những sáng tạo cho hoạt động của Tập đoàn, đặc biệt là cố gắng theo đuổi, kiên định sứ mệnh cao cả: “Tân Á Đại Thành- Phồn vinh cuộc sống Việt” mà bản thân gia đình đã dày công xây dựng. Vào ngày sinh nhật tròn 30 tuổi, tôi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc điều hành. Thực sự đây là thời điểm rất quan trọng đối với cá nhân, gia đình tôi và Tập đoàn.
Nhiều doanh nhân cho rằng: “Thương trường như chiến trường”, trở thành lãnh đạo tập đoàn lớn khi tuổi đời còn khá trẻ hẳn ông đã gặp không ít những khó khăn. Làm thế nào để giữ vững thương hiệu Tân Á Đại Thành trước sự cạnh tranh “khốc liệt” của các đối thủ?
Đối với một doanh nghiệp sản xuất, cái gốc để doanh nghiệp đứng vững trên thị trường vẫn là chất lượng sản phẩm. Trong hơn 20 năm qua, chúng tôi không rời xa kim chỉ nam “Chất lượng tạo nên uy tín”. Chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lý nhất với mong muốn sản phẩm Việt sẽ dần thay thế những sản phẩm nhập ngoại.
Tân Á Đại Thành không chỉ bán sản phẩm, chúng tôi hướng đến tư vấn và cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp tổng thể về nguồn nước, nước sẽ được bơm bằng máy bơm Tân Á, luân chuyển qua ống nhựa Tân Á, chứa nước bằng bồn Tân Á, hệ thống Máy nước nóng Năng lượng mặt trời, Bình nước nóng, Sen vòi, Bồn tắm dùng cho phòng tắm; sản phẩm Vòi chậu, chậu rửa và Lọc nước dành cho phòng bếp. Chúng tôi đã, đang và sẽ cung cấp cho người tiêu dùng 1 giải pháp tổng thể và tối ưu hóa sử dụng nguồn nước chất lượng.
Người tiêu dùng sau này khi nhắc đến Tân Á Đại Thành sẽ không chỉ là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, mà sẽ là đơn vị mang đến giải pháp tổng thể cho nguồn nước – vấn đề đang được xã hội quan tâm về chất lượng nguồn nước.
Sản phẩm của Tân Á Đại Thành không còn xa lạ với nhiều gia đình ở Việt Nam. Trên thị trường quốc tế thì sao, đã bao giờ ông nghĩ, một ngày nào đó tên tuổi của Tân Á Đại Thành vượt ra khỏi biên giới quốc gia?
Các sản phẩm của Tân Á Đại Thành trong những năm qua đã được xuất khẩu đến các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Sở hữu trí tuệ là vấn để rất đáng được quan tâm khi hội nhập, Tân Á Đại Thành đã tiến hành đăng ký kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu Tân Á Đại Thành trên toàn cầu để sẵn sàng cho hội nhập và khẳng định vị thế công ty trên trường quốc tế.
Chúng tôi cũng tự hào là một trong 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, là đơn vị có sản phẩm đại diện cho Quốc gia Việt Nam, đây có thể coi là bước ngoặt cho sự phát triển của Tân Á Đại Thành không những tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Tuổi trẻ thường gắn liền với ước mơ và hoài bão. Nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh khởi nghiệp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Nếu được chia sẻ, ông sẽ nói điều gì với họ?
Thế hệ trẻ cần nung nấu ước mơ và hoài bão kinh doanh. Chúng ta cần theo đuổi các hoãi báo đó tuy nhiên cần tham khảo và nhớ tư vấn các thế hệ doanh nhân trước đây. Kết hợp được 2 yếu tố này, khởi nghiệm sẽ rất thuận lợi và sẽ có cơ hội lớn để thành công.
Xin cảm ơn ông!
Bình luận (0)