Theo đó, kể từ tháng 5.2017, toàn bộ hơn 2.000 xe buýt của TP.HCM sẽ được phép kinh doanh quảng cáo trên bề mặt của 2 bên vỏ thân xe buýt kể cả phần cửa xe và phần kính xe, trừ phần vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt; không thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe buýt. Diện tích quảng cáo không được quá 50% diện tích mỗi bề mặt của vỏ thân xe buýt.
Về giá cho thuê quảng cáo, đối với các tuyến xe buýt có trợ giá, cơ quan chức năng xác định giá sàn để tổ chức đấu giá. Các tuyến không trợ giá thì đơn vị vận tải tự quyết định mức giá. Hợp đồng cho thuê quảng cáo tối đa là 3 năm. Nguồn thu từ quảng cáo đối với các tuyến có trợ giá sẽ được nộp vào ngân sách TP sau khi trừ các chi phí như: tư vấn lập đề xuất giá, tư vấn đấu giá, các loại thuế. Còn đối với các tuyến không trợ giá, doanh nghiệp vận tải hay chủ xe được hưởng trọn vẹn sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước.
Bình luận (0)