Đây không phải là vụ tai nạn đơn thuần bởi nguyên nhân xuất phát từ việc tài xế xe con đã giở trò khôn vặt, chạy bám đuôi xe tải để không phải nộp khoản phí khi qua trạm.
Đáng nói, theo lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quảng Trị, sau khi kiểm tra lại hệ thống giám sát, trước đó, chiếc ô tô con nêu trên đã bám đuôi các xe khác để trốn thu phí 18 lần, đến lần thứ 19 thì xảy ra vụ tai nạn.
Cũng theo vị lãnh đạo này, mỗi ngày trạm ghi nhận 70 - 80 phương tiện bám đuôi xe lớn, khi hệ thống barie tại trạm BOT kéo lên, chưa kịp đóng lại, thì phương tiện này chạy qua luôn. Tất nhiên, do thiếu chế tài, quy định nên nhân viên trạm thu phí BOT tỉnh Quảng Trị cũng chỉ biết nhìn mà không có giải pháp nào để xử lý, dù nguy cơ tai nạn là có thật.
Chiếc xe ô tô bẹp dúm đầu sau tai nạn |
THANH LỘC |
Ngoài chiêu trò này, có một cách khác để cánh tài xế trốn vé khi qua TTP BOT tỉnh Quảng Trị đó là đi vào con đường làng của xã Triệu Giang, vòng qua trạm. Chỉ có điều, cái giá của cách này lớn hơn gấp bội so với… một chiếc đầu xe bẹp dúm. Đã có rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra khi những chiếc xe lớn cứ cố trườn trên con đường hẹp, chưa kể cầu, đường xuống cấp, nát bươm vì không gánh nổi lưu lượng xe khổng lồ hằng ngày. Mặc cho báo chí nói rất nhiều, chính quyền và ngành chức năng tuyên truyền đến khản cổ, nhưng những chiếc xe lớn nhỏ vẫn không biết xấu hổ vẫn “chui” vào con đường làng tội nghiệp.
Tất nhiên, với các trạm BOT trên cả nước nói chung và trạm thu phí BOT Quảng Trị luôn có những lấn cấn, làm người dân khi lưu thông qua đây rất bức xúc về vị trí đặt trạm, cách vận hành trạm, số tiền phải nộp qua trạm… Nhưng hy vọng những cái giá “đắt” sẽ đủ sức răn đe để những người ngồi sau vô lăng thôi giở thói khôn vặt.
Bình luận (0)