Tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này của hai hãng xe Hàn Quốc là 484.577 chiếc, trong đó có 357.830 xe Hyundai và 126.747 xe KIA. Thông báo về đợt triệu hồi lần này được đưa ra sau khi hai hãng xe đã phát hiện lỗi có thể khiến ô tô gặp nguy cơ cháy nổ bất ngờ ngay cả khi xe không hoạt động.
Một chiếc Hyundai Santa Fe bốc cháy tại Mỹ |
Cụ thể, các dòng xe Hyundai bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Santa Fe đời 2016-2018, Santa Fe Sport đời 2017-2018, Santa Fe XL đời 2019 và Tucson đời 2014-2015. Trong khi đó, KIA triệu hồi hai mẫu xe K900 đời 2016-2018 và SUV Sportage đời 2014-2016.
Các vật thể lạ như đá, kim loại, côn trùng, bụi bẩn có thể khiến mô-đun điều khiển hệ thống phanh chống bó cứng đoản mạch và gây cháy trong khoang động cơ.
Sau khi triệu hồi, các đại lý của Huyndai và KIA sẽ kiểm tra lại mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh của xe và có thể thay mô-đun mới. Hai hãng xe này cũng sẽ thay miễn phí cầu chì điều khiển dòng điện đến bộ phận phanh chống bó cứng để giảm lượng điện đi vào mô-đun này.
Hyundai và KIA cho rằng, chủ sở hữu xe có thể tiếp tục điều khiển phương tiện một cách an toàn nhưng khuyến cáo nên đỗ xe tránh xa các tòa nhà hoặc khu dân cư để đề phòng nguy cơ xảy ra sự cố. Một số chủ xe Hyundai và KIA cho biết, họ thậm chí không dám đỗ xe trong nhà vì lo ngại cháy nổ.
Hyundai Sonata cũng nằm trong diện triệu hồi lần này |
Hồi tháng 12.2021, Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết, họ đã mở một cuộc điều tra về mặt kỹ thuật đối với 3 triệu xe do Hyundai và KIA sản xuất, tập trung vào các đời 2011-2016. Vào năm 2020, Hyundai và KIA đã phải đóng phạt tổng cộng 210 triệu USD tại Mỹ để giải quyết các khiếu nại liên quan đến việc động cơ bị lỗi.
Trước đó không lâu, Hyundai Hàn Quốc cũng từng phát đi thông báo về việc triệu hồi tổng cộng 26.413 xe thuộc các dòng Santa Fe, Elantra và Sonata do lỗi cửa kính chắn gió có thể bị rơi khi di chuyển. Cụ thể, có 8.561 xe Santa Fe 2020-2021, 8.256 xe Elantra và 9596 xe Sonata sản xuất từ ngày 29.10.2020 nằm trong diện bị triệu hồi.
Bình luận (0)