Từ khi cao tốc hoạt động, đi về Tiền Giang đã không còn ùn tắc

31/05/2022 10:24 GMT+7

Nhận định khâu quan trọng nhất trong tiến độ xây dựng các tuyến đường cao tốc là giải phóng, bàn giao mặt bằng, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đề xuất cần sớm công bố quy hoạch tuyến đường để địa phương chủ động quản lý.

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang

độc lập

Phát biểu tham luận tại Hội thảo “Xóa trắng cao tốc - phát huy lợi thế ĐBSCL” do Báo Thanh Niên tổ chức sáng nay, 31.5, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang - cho biết: Tỉnh Tiền Giang nằm ở cửa ngõ kinh tế quan trọng. Mặc dù tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành tiến độ và chính thức thông xe vào ngày 30.4 vừa qua, tuy nhiên, chúng ta đã mất khá nhiều thời gian, và còn thiếu rất nhiều tuyến đường cao tốc khác. Tầm quan trọng của đường cao tốc đã được chứng minh khá rõ ràng: Khi mà cao tốc chưa được khai thông thì thường xuyên kẹt xe trên QL1A, mất thời gian từ 2 - 3 tiếng mới qua khỏi địa phận tỉnh Tiền Giang, từ ngày đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc thì tình hình ùn tắc xe đã không còn, kể cả trên cao tốc và trên QL1A, đáp ứng mong muốn của người dân, rút ngắn thời gian di chuyển và giảm chi phí logistics.

Trong quá trình triển khai xây dựng cao tốc, vấn đề khó khăn lớn nhất chính là bàn giao, giải phóng mặt bằng. Kinh nghiệm của chúng tôi là phải động viên, tuyên truyền cho người dân thấy được tầm quan trọng của đường cao tốc khi đi qua địa phương mình. Thực tế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã hình thành nên các khu công nghiệp ngay sát tuyến đường cao tốc này.

Hội thảo “Xóa trắng cao tốc - phát huy lợi thế ĐBSCL” do Báo Thanh Niên tổ chức sáng nay, 31.5

Độc Lập

Theo quy hoạch tổng thể của Chính phủ, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang còn 1 tuyến đường cao tốc nữa từ TP.HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Sóc Trăng, dài 150 km, 4 làn xe, dự kiến đầu tư sau năm 2030. Đây là một quyết định mang tính đột phá và tôi nhận định đây là "chiếc đũa thần" để giúp ĐBSCL có thể cất cánh trong tương lai. Chúng tôi sẽ làm hết sức, chia sẻ những kinh nghiệm của mình để cùng với các địa phương khác hoàn thành công việc này đúng thời hạn để phát triển giao thông toàn vùng. Vấn đề kiến nghị của chúng tôi là Bộ GTVT cùng với các bộ, ngành Trung ương nên sớm công bố quy hoạch các tuyến đường, trong đó có tuyến TP.HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Sóc Trăng để các địa phương chủ động quản lý mặt bằng, tạo thuận lợi khi giải phóng mặt bằng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.