Tư vấn qua điện thoại với người nhà để can thiệp tim cấp cứu cho bệnh nhân

16/01/2018 15:31 GMT+7

Bệnh nhân không có người thân, các bác sĩ Khoa Can thiệp tim mạch đã gọi điện thoại để giải thích, tư vấn kỹ lưỡng cho người nhà bệnh nhân...

Ngày 16.1, Trung tâm can thiệp tim mạch tại Bệnh viện (BV) Xuyên Á TP.HCM cho biết đã can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân C.X (42 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị nhồi máu cơ tim cấp. Đặc biệt, lúc nhập viện và can thiệp thì bệnh nhân không có người thân để ký giấy tờ, đóng tiền nhưng BV vẫn thực hiện.
Bệnh nhân X. làm bảo vệ tại một công ty. Sau ca trực đêm 11.1 đến sáng 12.1, bệnh nhân đột ngột đau ngực dữ dội, khó thở. Bệnh nhân được chuyển đến một BV sơ cứu và chuyển tiếp đến BV Xuyên Á. Bệnh nhân X. được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, có đe dọa rối loạn nhịp và cần can thiệp cấp cứu vì nguy cơ tử vong rất lớn.
Tuy nhiên, bệnh nhân không có người thân, các bác sĩ Khoa Can thiệp tim mạch đã gọi điện thoại để giải thích, tư vấn kỹ lưỡng cho người nhà bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân cần can thiệp cấp cứu ngay, nếu để chậm trễ qua thời gian vàng sẽ gây nhồi máu cơ tim cấp.
Sau khi gia đình bệnh nhân đồng ý, các bác sĩ đã đưa bệnh nhân đến phòng thông tim. Kết quả chụp mạch vành ghi nhận bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải, nhánh lớn, chi phối một vùng tim lớn. Các bác sĩ đã đặt một stent (giá đỡ) thành công giúp bệnh qua cơn nguy kịch.
Hiện tại, bệnh nhân đã hết đau ngực, các kết quả sinh hiệu ổn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.