(Lược dịch từ Fashionunited.com)
Sự độc đáo của thương hiệu Marc Jacobs of Japan
Buổi trình diễn tại công viên Miyashita của nhà thiết kế Mikio Sakabe nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Kiểu giày platform cao gót có phần nơ buộc ở mắt cá chân rất giống với thiết kế giày của thương hiệu này ở tuần lễ thời trang New York vừa qua.
Với sự ảnh hưởng của văn hóa Lolita kiểu Nhật, phong cách Harajuku và niềm yêu thích của người dân nơi đây dành cho những thứ “Kawaii” – đáng yêu, dễ thương – các thiết kế váy của Marc Jacobs of Japan hướng đến sự nữ tính bằng những chi tiết trang trí như lông vũ, những đường xếp nếp metallic…
Thương hiệu thời trang cao cấp được rất nhiều ngôi sao Nhật Bản yêu thích này vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10. Sakabe đã phát biểu với AFP rằng tham vọng của ông là kết hợp phong cách thời trang của cả ba thập niên 70, 80 và 90 với nhau, đồng thời hướng các nhà thiết kế tại Nhật tập trung vào phần chất liệu của trang phục. “Tôi muốn tạo ra một điều mới mẻ”, ông giải thích.
Những chú mèo biết hát
Nhà thiết kế Yukihiro Teshima cùng với các thiết kế cho thương hiệu Yukihero Pro – Wrestling đã mang đến một không khí vô cùng khác lạ cho Tokyo Fashion Week. Buổi trình diễn là cuộc nổi loạn của màu sắc, sự hài hước và hào nhoáng, các ca sĩ đeo tai mèo và khuấy động bầu không khí, những cô người mẫu mặc trang phục có in họa tiết chú khỉ với tên gọi Monchhichi rất phổ biến vào những năm 1970, Yukihiro cũng tái hiện “làn sóng” Hello Kitty đình đám thập niên 90 và cuối cùng là xu hướng mang tên “Chicaboo” trên những thiết kế trong bộ sưu tập.
Khi được hỏi thông điệp mình muốn mang đến là gì, Yukihiro Teshima đã trả lời: “Tôi muốn nhắn nhủ với mọi người rằng tận hưởng niềm vui là điều vô cùng quan trọng trong đời.”
Sự kết hợp giữa phong cách Harajuku và khoa học viễn tưởng
Nhà thiết kế Keiichiro Yuri – người đã thiết kế túi xách cho thương hiệu Keiichirosense - đã đem đến tuần lễ thời trang Tokyo một bộ sưu tập – có lẽ là – kì lạ nhất.
Buổi trình diễn bắt đầu bằng tiếng sóng biển rì rào và kết thúc trong giai điệu “Gold” của huyền thoại Prince, nhà thiết kế bước ra chào khán giả, chân mang giày platform và hai con búp bê nhựa được nhét ở dây thắt lưng.
Những thiết kế của ông cũng khiến người xem kinh ngạc bởi sự kì lạ, những chiếc nón rộng vành theo kiểu các cô gái chăn cừu trong câu chuyện Little Bo Peep, những chiếc áo choàng như áo giáp trong các câu chuyện khoa học viễn tưởng.
“Đây là cách tôi giới thiệu cho mọi người về một Nhật Bản theo cảm nhận của riêng tôi: Độc đáo và kì lạ.” Nhà thiết kế thổ lộ: “Người trẻ là nền tảng của tương lai chúng ta. Tôi nghĩ phong cách Harajuku rất hay. Tôi muốn nói với họ rằng chính các bạn là những người sẽ định hình thế hệ tiếp theo!”