Hơn 12 triệu euro cải thiện dịch vụ y tế tại miền Trung

06/10/2014 09:21 GMT+7

Bộ KH-ĐT và Đại sứ quán Cộng hòa Italia tại VN vừa khởi động chương trình cải thiện dịch vụ y tế ở một số tỉnh miền Trung và Trường ĐH Y Dược Huế từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Italia.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai trong thời gian 3 năm (2014-2016) tại Trường ĐH Y Dược Huế và hỗ trợ ngành y tế các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế để nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang cấp trang thiết bị y tế với tổng kinh phí hơn 12 triệu euro từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Italia.

Tại trường ĐH Y Dược Huế chương trình sẽ hỗ trợ phát triển kế hoạch tổng thể, xây dựng và cung cấp trang thiết bị, nâng cấp đơn vị phòng chống nhiễm khuẩn của Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế; cải tạo giảng đường, nâng cấp trung tâm y sinh học của trường với kinh phí là 5,6 triệu euro và 20,8 tỉ đồng vốn đối ứng của VN.

Tương tự chương trình sẽ được hỗ trợ để cải tạo và cung cấp trang thiết bị cho 2 bệnh viện tỉnh và 4 bệnh viên tuyến huyện tại Quảng Trị và Quảng Nam; nâng cấp 3 trung tâm y học dự phòng của tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Quảng Trị; nâng cấp Trung tâm cấp cứu (115) ở Quảng Trị và hỗ trợ xây dựng dịch vụ 115 ở Thừa Thiên-Huế; hỗ trợ cải tạo và xây mới 7 trạm y tế và cung cấp trang thiết bị cho 20 trạm y tế ở Quảng Trị... với kinh phí hơn 7 triệu euro. Ngoài ra, Chính phủ Italia cũng sẽ viện trợ không hoàn lại 364.000 euro cho việc cung cấp chuyên gia, hỗ trợ kỹ thuật, giám sát và đánh giá kết thúc dự án.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.