Ứng dụng công nghệ để giao dịch nhà đất được chuyên nghiệp

09/07/2018 13:00 GMT+7

Chuẩn hóa quy trình giao dịch nhà đất bằng công nghệ, hướng đến sự chuyên nghiệp và tiện lợi là điều mà thị trường bất động sản Việt Nam đang cần.

Thay vì chỉ nói suông bằng miệng, các nhân viên môi giới đã biết tư vấn cho khách hàng bằng hình ảnh thật của ngôi nhà, khu đất với nhiều góc độ để thuyết phục khách hàng, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ tạo sự minh bạch.
Qua nhìn nhận thực tế thị trường, theo đại diện Propzy nhận xét, câu chuyện tạo lập lòng tin với khách hàng là điều mà các trang rao thông tin bất động sản đang nỗ lực. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng của họ sẽ không có kết quả khi chính lực lượng người làm công việc cò nhà đất không trung thực.
Một thực tế không thể phủ nhận là nghề cò nhà dễ đến mức, một bà bán tủ thuốc bên góc đường cứ treo tấm biển giấy cacton “Nhận ký gửi nhà đất” là sẽ có khách hàng đến nhờ rao nhà và có người hỏi thuê, mua. Song, ở nước ngoài, người muốn làm nghề môi giới nhà đất phải được đào tạo qua trường lớp và có chứng chỉ hành nghề, đại diện Propzy cho biết.
Đến nay, có rất nhiều phương tiện để tìm kiếm thông tin rao bán nhà một cách dễ dàng. Với hàng trăm ngàn tin rao có rất nhiều tin bị trùng lặp và tình trạng không rõ ràng. Bởi vậy, người tìm mua hay thuê vô cùng lúng túng khi thấy cùng một căn nhà, nhưng thông tin đăng rao ở mỗi trang lại có giá khác nhau, để ý kỹ mới thấy số liên lạc giống nhau.
Một cái khó của người đi mua nhà rất dễ gặp là sản phẩm không rõ ràng về tình trạng pháp lý, vướng mắc về quy hoạch hay thiếu sót giấy tờ hợp lệ dẫn đến mất thời gian, công sức và thậm chí là tiền của. Lý giải cho câu chuyện trên, đại diện Propzy cho rằng, có một số thông tin đã được cung cấp chưa được kiểm chứng, tạo sự hấp dẫn bằng mức giá khá rẻ hơn giá thị trường, nói chung chung về hồ sơ pháp lý. Nhiều khách hám rẻ, không tìm hiểu kỹ giấy tờ đã vội vàng cọc tiền vì sợ vuột mất cơ hội, đến khi làm các thủ tục sang nhượng mới vỡ lẽ nhà nằm trong quy hoạch treo, thậm chí là đang bị người trong gia đình tranh chấp. Lúc này, gặp được người bán có tâm thì họ cho lại tiền cọc, còn không là bị mất luôn.
Khách hàng đến trung tâm được tư vấn và hỗ trợ thông tin suốt quy trình giao dịch
Khách hàng đến trung tâm được tư vấn và hỗ trợ thông tin suốt quy trình giao dịch
Với cách làm không chuyên nghiệp như vậy, nên khi Propzy đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ vào giao dịch BĐS mà trước tiên là đảm bảo sự minh bạch và an toàn quyền lợi của cả bên mua và bán đã nhanh chóng được đón nhận. Điểm mạnh của Propzy là ứng dụng công nghệ kiểm soát tin rao BĐS trên cổng thông tin https://propzy.vn không xảy ra trường hợp trùng lặp tin, mỗi tin rao chỉ được xuất hiện 1 lần và có bộ phận pháp lý kiểm tra tình trạng pháp lý minh bạch và khả năng giao dịch ngay của sản phẩm.
Ngoài ra, với khách mua đến Propzy sẽ được đội ngũ chuyên viên và luật sư tư vấn trực tiếp, cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin của sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua, như: thông tin pháp lý, quy hoạch, đến thông tin giá cả, xu hướng đầu tư, phát triển hạ tầng…. Trong 2 năm hoạt động, Propzy đã nhận được nhiều đề nghị từ phía chủ nhà về việc trở thành đại diện bán nhà trực tiếp và duy nhất cho chủ nhà, giúp chủ nhà hoàn tất mọi thủ tục cho đến khi sản phẩm được giao dịch thành công, từ đó hình thành gói “Bán nhà độc quyền”.
Với thành công từ gói dịch vụ Bán nhà độc quyền, trong năm 2018, Propzy tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng khi đến với Propzy bằng việc mở các Trung tâm giao dịch, chỉ tính riêng đến tháng 6.2018 Propzy đã có 5 Trung tâm giao dịch đi vào hoạt động tại: Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú,... Theo kế hoạch trong 6 tháng còn lại năm nay, Propzy sẽ đưa vào hoạt động 26 Trung tâm giao dịch tại tất cả các quận trọng điểm của TP.HCM. Với chiến lược mới này, Propzy mong muốn mang lại sự thuận tiện, đơn giản nhưng an toàn nhất trong giao dịch BĐS cho khách hàng giúp “khách hàng có thể đến với Propzy chỉ trong 5 phút đi xe, và mất nhiều nhất là 2 tuần để mua và bán được nhà!
Đội xe hiện đại để đưa, rước khách đến giao dịch với Propzy
Đội xe hiện đại để đưa, rước khách đến giao dịch với Propzy
Cùng với các trung tâm giao dịch, Propzy tiên phong đưa vào vận hành đội xe Vespa và Innova đưa đón khách xem nhà tận nơi nhằm thực hiện tối đa cam kết “tạo sự thuận tiện và an toàn cao nhất” trong quá trình giao dịch BĐS dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Propzy.
Cũng theo chia sẻ của đại diện Propzy, các dịch vụ mới của Propzy ứng dụng công nghệ nhằm cung cấp cho thị trường góc nhìn mới hơn về quy trình giao dịch BĐS minh bạch, khép kín và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Trong thị trường cạnh tranh, khách hàng sẽ lựa chọn nơi có dịch vụ tốt, minh bạch và an toàn. Từ đó, dần dần hình thành nên quy trình chuẩn cho thị trường giao dịch BĐS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.