Giải thưởng năm nay của URC Việt Nam đánh dấu cột mốc 2 năm liên tiếp thương hiệu này được xướng tên trong Top 10. Trong bối cảnh đầy thách thức của dịch bệnh Covid-19, đây là sự ghi nhận từ giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng dành cho những nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ, đồng thời là những “quả ngọt” từ định hướng phát triển bền vững trong suốt 18 năm hoạt động tại Việt Nam của công ty.
URC tiếp tục thuộc Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2021 |
18 năm “định hình” bền vững
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, trong suốt chặng đường qua, URC Việt Nam luôn kiên trì thực hiện chiến lược phát triển bền vững thông qua tăng trưởng kinh tế, phát triển con người và xã hội, bảo vệ môi trường. Với định hướng đó, năm 2019, URC Việt Nam được công nhận là một trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam (Theo CSI Award).
Công ty hiện sở hữu dây chuyền sản xuất tiên tiến với 5 nhà máy ở Bình Dương, Quảng Ngãi và Hà Nội. Hệ thống quản lý ở mỗi nhà máy tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế, đạt các chứng nhận về Hệ thống quản lý chất lượng và Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. URC Việt Nam cũng sở hữu một phòng thí nghiệm trung tâm cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm mới. Việc đầu tư quy trình sản xuất bài bản cùng các công nghệ kiểm soát chất lượng cho phép công ty cung cấp ra thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Bên cạnh đó, các nhà máy của URC Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015, đồng thời đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bền vững trong hoạt động sản xuất. Trong nhiều năm qua, các nguyên tắc 3R (Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế) đã được URC thực hành triệt để trong quá trình quản lý tài nguyên (bảo tồn nguồn nước, tái chế rác thải…), sử dụng năng lượng (sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và tiết kiệm) và đầu tư sản xuất (dây chuyền sản xuất hiện tại, quy trình quản lý chất lượng tiên tiến...).
URC đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe trong việc bảo tồn nguồn nước, sử dụng năng lượng tái tạo, canh tác bền vững và thân thiện với môi trường |
Để thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, URC cũng phát triển đa dạng danh mục sản phẩm như trà đóng chai C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, bánh Quy Cream-O, Magic, kẹo Dynamite… Điển hình, trong giai đoạn cao điểm dịch vừa qua, URC cũng tung ra sản phẩm trà xanh đóng chai C2 Plus Immunity. Sản phẩm được ra đời nhằm hướng đến việc tăng sức đề kháng cho người dùng mùa dịch.
Mỗi sản phẩm đưa ra thị trường luôn được thương hiệu này kiểm soát trong một quy trình quản lý nghiêm ngặt, minh bạch trong từng hoạt động, từ phát triển và tìm nguồn cung ứng sản phẩm đến sản xuất, phân phối cho đến công tác quảng bá truyền thông.
Đặt con người làm trọng tâm và trách nhiệm với cộng đồng
Hiện tại, URC Việt Nam có quy mô hơn 3.500 nhân viên, với cơ cấu quản lý và tổ chức đồng bộ. Công ty thu hút nhân tài với môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, thân thiện và cởi mở, cùng định hướng phát triển nghề nghiệp cho từng cá nhân. Nhờ tầm nhìn quản trị này, công ty luôn duy trì nguồn lực hiệu quả trong việc đổi mới, tiên phong tạo ra các sản phẩm độc đáo.
Bên cạnh định hướng phát triển con người, URC cũng chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội, góp phần mang lại tương lai bền vững cho cộng đồng. Trong suốt 7 năm liền, URC Việt Nam đã đồng hành cùng tỉnh Bình Dương đóng góp quỹ học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, tập đoàn trở thành một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), chung tay cùng các đối tác hướng đến mục tiêu 100% bao bì được thu gom và tái chế sau sử dụng. Hiện tại theo chương trình hành động của PRO Việt Nam, URC đang tiếp tục thực hiện các chiến dịch giúp thay đổi nhận thức về phân loại và thu gom rác thải. Năm 2020, URC Việt Nam cũng được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vinh danh trong Sách Xanh đối với các nỗ lực bảo vệ môi trường.
“Ở nhà không gắt - bước chắc cùng C2” - một chiến dịch đồng hành chống dịch của URC |
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, từ suốt tháng 4.2020 đến nay URC Việt Nam đã nhanh chóng hỗ trợ hàng tỉ đồng cùng nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cho tuyến đầu và người dân tại tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương… Bên cạnh đó, URC Việt Nam cũng đồng hành cùng cộng đồng trong các chiến dịch sáng tạo như “Kiên nhẫn ở nhà - Đẩy dịch bay xa!” hay “Ở nhà không gắt, bước chắc cùng C2”.
Chính nhờ việc triển khai đồng nhất chiến lược phát triển bền vững trong suốt nhiều năm qua, URC Việt Nam luôn duy trì vị thế mang lại sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, đồng thời tiên phong tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Bình luận (0)