Nhà phát triển Super Evil Megacorp công bố hợp tác với hiệp hội thể thao điện tử Electronic Sports League (ESL), nhằm xây dựng hệ thống giải đấu Vainglory Cup Series. Cả 2 công ty sẽ cùng nhau tổ chức series giải đấu cho trò chơi di động Vainglory (xem bài đánh giá của Thanh Niên Game tại đây).
Thi đấu game trên di động cũng sẽ kiếm được tiền thưởng từ giải đấu. (Ảnh: Venturebeat)
Giải đấu MOBA dành cho các thiết bị màn hình cảm ứng, sẽ khởi tranh vào ngày 13.05 tại Châu Âu. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 14.06 và đội vô địch sẽ nhận được tiền thưởng, cũng như máy tính bảng Shield từ Nvidia.
Đây là giải đấu eSports chính thức đầu tiên của Vainglory, góp mặt vào "đại gia đình" thể thao điện tử - lĩnh vực dự đoán sẽ tăng trưởng 450 triệu USD vào năm 2017. Thêm vào đó, nhà phát triển Super Evil Megacorp chắc chắn cũng muốn Vainglory trở thành cỗ máy in tiền như 2 "ông lớn" Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2 đang làm mưa, làm gió trên thị trường với doanh thu hàng trăm triệu USD hằng năm.
Đây cũng là giải thi đấu game dành riêng cho di động đầu tiên mà ESL đứng ra tổ chức. Trước đây, hiệp hội eSports này là đầu tàu tổ chức các giải thi đấu lớn dành cho các game như Counter-Strike, Liên Minh Huyền Thoại...Tuy nhiên, ESL cho rằng thi đấu game có thể lấn sân sang thiết bị di động, một xu hướng đang phổ biến tại Trung Quốc.
Một số trò chơi MOBA trên di động bắt đầu tích hợp tính năng streaming tại Trung Quốc. (Ảnh: Venturebeat)
"Chúng tôi là những người đặt niềm tin vào tương lai của eSports trên thiết bị di động," nhà sáng lập và chủ tịch ESL, Jen Hilgers, phát biểu. "Và chúng tôi đã chọn Vainglory là tựa game MOBA di động đầu tiên vì đây là sản phẩm game chất lượng, cách chơi khá cân bằng trong thi đấu, và khả năng điều khiển cảm ứng tốt, ngoài ra trò chơi còn được sản xuất từ đội ngũ với niềm đam mê eSports đã ăn sâu trong máu."
Vainglory ra mắt vào tháng 11.2014, và Super Evil Megacorp đã sớm định hướng trò chơi trở thành game di động đầu tiên mang trải nghiệm MOBA chân thật - mặc dù trước đó đã có hàng loạt tựa game tương tự được phát hành cho iOS và Android.
"Chúng ta đang ở thời kỳ đầu của kỷ nguyên thể thao điện tử trên màn hình cảm ứng," giám đốc vận hành của Super Evil Megacorp, Kristian Segerstrale cho biết. "Và chúng tôi rất háo hức đặt bước chân đầu tiên trên con đường dài phía trước. Là tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới, ESL hiển nhiên trở thành đối tác với chúng tôi. Cộng đồng game thủ luôn mong đợi được hỗ trợ thêm nhiều giải đấu hơn nữa, và chúng tôi vui mừng thông báo rằng một vài streamer nổi tiếng của Đức cũng sẽ tham gia với ESL để tổ chức giải đấu eSports đầu tiên này."
Bình luận (0)