Bùi Giáng với 'Dưỡng chất trần gian'

17/09/2014 03:00 GMT+7

Lễ giỗ lần thứ 16 thi sĩ Bùi Giáng đã được tổ chức trang nghiêm ở Từ đường Bùi tộc Vĩnh Trinh tại Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, do đại diện tộc Bùi là ông Bùi Dương Thạch chủ lễ. Lễ dâng hương, trà nước cũng được cử hành tại ngôi mộ của thi sĩ ở nghĩa trang Gò Dưa - Thủ Đức, TP.HCM do ông Nguyễn Thanh Hoài và thân tộc tổ chức.

Lễ giỗ lần thứ 16 thi sĩ Bùi Giáng đã được tổ chức trang nghiêm ở Từ đường Bùi tộc Vĩnh Trinh tại Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, do đại diện tộc Bùi là ông Bùi Dương Thạch chủ lễ. Lễ dâng hương, trà nước cũng được cử hành tại ngôi mộ của thi sĩ ở nghĩa trang Gò Dưa - Thủ Đức, TP.HCM do ông Nguyễn Thanh Hoài và thân tộc tổ chức.

Bùi Giáng với 'Dưỡng chất trần gian'  

Dịp này, ra mắt di cảo thứ 12 của Bùi Giáng là bản dịch cuốn Les nourritures terrestres - nguyên tác của André Gide, với nhan đề: Dưỡng chất trần gian, dày 174 trang, NXB Thời Đại vừa ấn hành quý 3/2014. Đây là bản dịch mượt mà, âm hưởng chất thơ của Bùi Giáng, nội dung về cuộc “đàm thoại” nội tâm của tác giả (André Gide) về đời sống sâu thẳm đa chiều của mỗi người trong cuộc hiện hữu thông qua nhân vật Nathanaël, kèm theo cuộc đối thoại của dịch giả (Bùi Giáng) về niềm đồng cảm đối với “tiếng gọi tự do” của Gide trong cuộc hồi sinh sau nhiều “cơn bệnh” tâm hồn: “cuộc bình phục huyền diệu của tôi ấy là một cuộc hồi sinh vô tận ngút ngàn của một trận hoàn hồn khôn xiết. Tôi sống trở lại với một sinh thể mới mẻ ở trong mình, ở dưới một bầu trời mới mẻ và ở giữa những sự vật hoàn toàn đổi mới tự căn cơ cốt thể: “Hồi sinh hồng lệ trao quà - Từ tam thu tới xuân ngà ngọc dâng”.

Giao Hưởng

>> Nhân cách và giá trị của thi sĩ Bùi Giáng
>> Giỗ lần thứ 8 thi sĩ Bùi Giáng
>> Ấn tượng Bùi Giáng
>> Tọa đàm khoa học đầu tiên về Bùi Giáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.