Ca sĩ Khánh Ly: ‘Ai yêu Trịnh Công Sơn thì khổ suốt đời’

24/08/2016 08:42 GMT+7

Ca sĩ Khánh Ly vừa từ Mỹ trở về Việt Nam để tham gia đêm nhạc "Nhớ mùa mùa thu Hà Nội", diễn ra vào tối ngày 26 và 27.8 tại Hà Nội.

Ca sĩ Khánh Ly đã tham gia buổi gặp gỡ thân mật cùng nhiều văn nghệ sĩ vào chiều tối qua (24.8). Trong buổi trò chuyện, đạo diễn Trần Lực đặt câu hỏi cho nữ ca sĩ: “Thưa chị, có phải giữa chị và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một tình yêu rất lớn?”.

Ca sĩ Khánh Ly mỉm cười nói: “Khi gặp ông Trịnh Công Sơn, tôi đã có gia đình, có con. Ông Trịnh Công Sơn rất có tư cách, nên ông không để ý đến người đã có gia đình. Có lẽ, ông coi tôi giống như người con trai vì tính cách của tôi lúc đó cũng ngổ ngáo lắm”.

Khanh-Ly
NSND Lê Khanh và ca sĩ Khánh Ly
“Nhiều người đã đặt câu hỏi này. Càng hỏi tôi lại càng tiếc. Bởi với người tuyệt vời như Trịnh Công Sơn lại càng đáng yêu, nhưng tôi lại chưa kịp yêu. Thôi xin hẹn đến kiếp sau”, bà hóm hỉnh nói.
Ca sĩ Khánh Ly gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi bà 18 tuổi, ông hơn bà 6 tuổi. “Lúc đó, ông đẹp trai lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ. Suốt bao nhiêu năm tôi chưa thấy ông nói tục, nóng giận bao giờ. Nhưng có lẽ ai yêu Trịnh Công Sơn thì khổ suốt đời, vì tính của ông đã tròn thì phải thật tròn, đã vuông thì phải thật vuông. Yêu một người toàn bích như vậy thì chẳng ai dễ dàng gì”, Khánh Ly chia sẻ.
Khanh-Ly
Gia đình đạo diễn Trần Lực tham dự buổi trò chuyện cùng ca sĩ Khánh Ly
Trở về lần này, Khánh Ly sẽ hát cùng Lệ Thu và Hồng Nhung những bài hát về Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên bộ ba nữ ca sĩ đứng chung trên một sân khấu. Với những người sinh ra nơi ngõ nhỏ, phố nhỏ, mái ngói rêu phong đều se sắt nhớ Hà Nội mỗi khi thu về. Hà Nội vào thu đẹp như một bức tranh.

Khánh Ly xa Hà Nội từ khi còn là cô bé con. Hà Nội trong bà là những câu chuyện nơi phố cổ Hàng Bông. Bao năm, khi từ nửa vòng trái đất trở về, bà nghẹn ngào hát giữa nơi mình sinh ra. Trở về Hà Nội để biểu diễn trong thời điểm mùa thu, Khánh Ly chia sẻ, bà cảm thấy rất hạnh phúc.

“Tôi từng nghĩ rằng, chỉ cần mình sống thật tốt, đối xử thật tốt với nơi mình sống, thì đó như là quê hương của mình. Nhưng khi tôi về Việt Nam, nhìn những hàng cây giờ đã lớn, tôi mới biết, từ lúc rời xa Hà Nội, xa quê hương, tôi đã không còn lớn, không bao giờ trưởng thành được nữa…”, bà ngậm ngùi nói.

Khanh-Ly
Ca sĩ Khánh Ly và các văn nghệ sĩ tại Hà Nội
Còn ca sĩ Lệ Thu, sinh ra ở Hải Phòng nhưng quê của bà ở Hà Đông. Bà trở về Hà Nội nhiều lần để thăm người thân của mình. Nữ ca sĩ Hồng Nhung thuộc thế hệ sau của Khánh Ly và Lệ Thu, đã xa Hà Nội để vào mảng đất phương Nam khi mới 20 tuổi. Điểm chung của 3 nghệ sĩ là đều đã từng gắn bó với Hà Nội nên cảm xúc khi trở về để hát ở nơi “máu thịt” thật dạt dào và chan chứa nhiều cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.