Gary Glitter: Từ danh ca thành 'kẻ săn mồi tình dục' trẻ vị thành niên

07/02/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Nam ca sĩ người Anh Gary Glitter vừa bị tòa án London kết tội hiếp dâm, hành hung và quan hệ tình dục với nhiều trẻ vị thành niên trong những năm 1970-1980.

(TNO) Nam ca sĩ người Anh Gary Glitter vừa bị tòa án London kết tội hiếp dâm, hành hung và quan hệ tình dục với nhiều trẻ vị thành niên trong những năm 1970-1980.
Gary Glitter luôn phủ nhận mọi cáo buộc - Ảnh: ReutersGary Glitter luôn phủ nhận mọi cáo buộc - Ảnh: Reuters
“Kẻ săn mồi tình dục” là từ mà cảnh sát London dùng để miêu tả Gray Glitter, tên thật là Paul Gadd, năm nay 70 tuổi. Năm 2012, Glitter là người đầu tiên bị bắt giữ trong cuộc điều tra Operation Yewtree về những cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em do Sở Cảnh sát London thực hiện.
Theo The Guardian, hôm 5.2, Glitter bị tòa tuyên một tội hiếp dâm, bốn tội hành hung không đứng đắn và một tội quan hệ tình dục với một cô gái dưới 13 tuổi - một tội danh mà mức án tối đa là tù chung thân .
Phát biểu bên ngoài tòa án sau khi tòa kết án, Thám tử Chánh Thanh tra Mick Orchard của Operation Yewtree nói: “Paul Gadd đã thể hiện mình là một kẻ săn mồi tình dục thường xuyên, lợi dụng sự nổi tiếng để nhắm vào các cô gái trẻ, những người tin tưởng và ngưỡng mộ danh tiếng của ông.”
Gary Glitter trong phiên tòa sơ thẩm tại TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 3.3.2006 - Ảnh: Trần Bảo Ngọc
Gary Glitter được dẫn giải đến TAND tối cao tại TP.HCM để xét xử (phúc thẩm) vào ngày 15.6.2006 - Ảnh: Diệp Đức Minh
Những năm 1970, Glitter đang ở đỉnh cao của sự nghiệp với hàng loạt ca khúc luôn đứng top trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh như: I'm the Leader of the Gang (I Am), I Love You Love Me Love, Remember Me This Way… Đây cũng là thời điểm Glitter tìm kiếm và tấn công “con mồi” của mình.
Ông đã tấn công hai cô gái, từ 12 đến 13 tuổi, sau khi cách ly nạn nhân khỏi người thân và mời họ vào phòng thay đồ của mình ở hậu trường sân khấu. Glitter còn cho các nạn nhân uống rượu rồi mời đến khách sạn của mình và quan hệ tình dục với họ. Theo cơ quan điều tra, nạn nhân nhỏ nhất của nam ca sĩ còn chưa tới 10 tuổi khi ông cưỡng hiếp cô vào năm 1975.
Sự nghiệp của giọng ca rock and roll sụp đổ từ đỉnh cao danh vọng xuống vực thẳm khi ông bị phát hiện sở hữu 4.000 hình ảnh khiêu dâm trẻ em và bị tù bốn tháng vào năm 1999. Năm 2006, Glitter lại bị kết tội lạm dụng tình dục với hai bé gái 10 và 11 tuổi, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam.
Trong quá trình điều tra, Glitter luôn phủ nhận tất cả cáo buộc, tuyên bố mình mới là nạn nhân của những kẻ nói dối, làm tiền và bọn kiếm chác cơ hội. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ mọi lời biện hộ và sẽ tuyên mức hình phạt cho Glitter vào ngày 27.2 tới đây.
Cựu ca sĩ người Anh Gary Glitter (tên thật là Paul Francis Gadd) đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tuyên phạt 3 năm tù giam với tội danh "dâm ô với trẻ em" vào ngày 3.3.2006.

Sau đó, TAND tối cao tại TP.HCM, ngày 15.6.2006, đã tuyên y án sơ thẩm đồng thời bổ sung hình phạt trục xuất khỏi Việt Nam ngay sau khi mãn hạn tù. Ngoài ra, tòa cũng buộc Gary bồi thường nhân sự thêm cho 2 nạn nhân, mỗi người 5 triệu đồng.

Ngày 19.8.2008, Gary Glitter được ra trại sau gần 3 năm thụ án tại Trại giam Thủ Đức - Z30D (tại H.Hàm Tân, Bình Thuận).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.