Giáo sư Trần Văn Khê nhập viện

09/06/2015 11:46 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online , GS-TS Trần Văn Khê hiện đang nhập viện điều trị vì nhiều căn bệnh, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, gia đình của ông không muốn tiết lộ nhiều thông tin để ông an tâm nghỉ ngơi.

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, GS-TS Trần Văn Khê hiện đang nhập viện điều trị vì nhiều căn bệnh, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, gia đình của ông không muốn tiết lộ nhiều thông tin để ông an tâm nghỉ ngơi, tránh làm mọi người lo lắng.

GS-TS Trần Văn Khê - Ảnh: MayQ
 
Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại vào sáng nay 9.6, con gái út của GS-TS Trần Văn Khê xác nhận ông đã nhập viện được vài ngày và hiện đang được các bác sĩ theo dõi. Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của GS-TS Trần Văn Khê, con gái của ông chỉ cho biết ngắn gọn rằng: "Ba tôi không được khỏe, hiện còn đang được bác sĩ theo dõi".
Gia đình cũng từ chối cung cấp thông tin bệnh viện và bệnh trạng của GS-TS Trần Văn Khê.
GS-TS Trần Văn Khê dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc dân tộc - Ảnh: H.N.
 
GS-TS Trần Văn Khê là cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam và thế giới. Ông sinh năm 1921 tại làng Vĩnh Kim, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang). 6 tuổi ông đã biết đàn kìm, 8 tuổi biết đàn cò, 12 tuổi biết đàn tranh, đánh trống nhạc.
Sau khi sang Pháp du học (năm 1949), ông là người Việt Nam đầu tiên đậu tiến sĩ khoa Âm nhạc học vào năm 1958, với luận án Âm nhạc truyền thống Việt Nam. Ông nguyên là giáo sư Trường đại học Sorbonne (Pháp), thành viên danh dự Hội đồng quốc tế âm nhạc - UNESCO.
Những năm gần đây, mặc dù đã bước vào tuổi "xưa nay hiếm", phải di chuyển bằng xe lăn nhưng tâm huyết mà GS-TS Trần Văn Khê dành cho nhạc dân tộc vẫn không thay đổi. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trong những chương trình hay những buổi nói chuyện về âm nhạc dân tộc.
Vào đầu năm 2014, nhân giỗ đầu nhạc sĩ Phạm Duy, GS-TS Trần Văn Khê đã tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy bằng việc cho ra mắt cuốn sách Tính dân tộc trong âm nhạc Phạm Duy và tình bạn Duy - Khê do Nhà xuất bản Thời đại liên kết với Phương Nam Book ấn hành. 
Được biết, hiện GS-TS Trần Văn Khê đang mang nhiều căn bệnh như tiểu đường, bệnh tim... phải có người chăm sóc và di chuyển nhờ xe lăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.