Minh Béo bất ngờ nhận tội, lãnh mức án 18 tháng tù

11/08/2016 05:57 GMT+7

Sau nhiều lần xin dời, phiên tòa điều đình (pre trial) cuối cùng cũng diễn ra vào ngày 10.8 (giờ Mỹ, sáng nay 11.8 giờ VN) với việc bất ngờ nhận tội của Minh Béo.

Trái với những lần trước diễn ra vào buổi sáng, theo nguồn tin của Thanh Niên phiên tòa ngày 10.8 bất ngờ được dời lại vào buổi chiều với lý do xe cảnh sát chưa đưa Minh Béo đến tòa. Có khoảng 20 người đến tham dự và chứng kiến phiên tòa diễn ra ở phòng xử W2 Orange County chi nhánh Westminster (California, Mỹ), trong đó có cậu, anh trai ruột của Minh Béo cùng các phóng viên gốc Việt.
Trong phiên tòa, Minh Béo xuất hiện với mái tóc đã dài hơn trước, ốm lại nhưng vẫn khỏe mạnh và năng động. Minh Béo cùng luật sư Mia Yamamoto đã trao đổi khá nhiều trước khi bắt đầu bước vào phiên tòa vào khoảng 15 giờ ngày 10.8 (theo giờ địa phương).
Minh Béo (áo cam góc trái) tại phiên tòa ngày 10.8 (giờ địa phương) Ảnh: Luật sư Nguyễn Thành Sơn
Minh Béo bị cáo buộc quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.
Tại phiên tòa, Minh Béo bất ngờ nhận hai tội: Tội 1 là 288a(b)(1) quan hệ tình dục bằng miệng với người dưới 18 tuổi và tội 2 là 664-288a mưu toan thực hiện hành vi dâm ô với người dưới 14 tuổi.
Với các tội danh trên, luật sư của bị cáo với công tố viên đã cùng thống nhất thương lượng mức án 18 tháng tù giam (tại nhà tù tiểu bang) và Minh Béo sẽ thụ án 50% thời gian ngồi tù, tương đương 9 tháng tù. Mức án này được Chánh án Derek Johnson thông qua. Sau đó, phiên tòa tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 16.12.2016 lúc 8 giờ 30 sáng tại Phòng W2. Do đã bị tạm giam hơn 4 tháng rưỡi nên nam danh hài sẽ được phóng thích vào tháng 12 tới.

tin liên quan

Minh Béo: 'Tôi bị bạn tù đánh'
Sau hơn hai tiếng rưỡi chờ đợi, sáng 3.4 (giờ Mỹ) CTV Thanh Niên cũng được vào trong để gặp nghệ sĩ Minh Béo. Chúng tôi không được phép chụp ảnh, ghi âm hay mang theo vật dụng gì vào trong.
Lần ra tòa đầu tiên của Minh Béo là buổi luận tội ngày 15.4, lúc đó nam danh hài phủ nhận mọi cáo buộc với sự tư vấn của luật sư Đỗ Phủ. Lần ra tòa thứ hai là ngày 13.5, cũng là phiên tòa bắt đầu không cho phép ghi hình, Minh Béo xuất hiện để thông qua thủ tục chuyển đổi luật sư.
Phiên tòa lần ba diễn ra ngày 27.5 (giờ địa phương), luật sư gốc Nhật Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với phía buộc tội mà chỉ yêu cầu cho dời lại phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29.6. Phiên tòa thứ tư sáng 29.6 (giờ địa phương) và phiên thứ năm sáng 28.7 (giờ địa phương) vẫn chỉ thông qua việc xin dời phiên tòa với lý do phía bị cáo cần thêm thời gian chuẩn bị.
Tham dự với tư cách là fan của nam danh hài, cô Amy Dương, công tác tại tòa án Santa Ana (Mỹ), chia sẻ cùng Thanh Niên: “Theo đánh giá của tôi, mức án này là công bằng vì hai bên luật sư cùng thương lượng thành công và chánh án chấp nhận. Theo tôi nhận thấy, bà Mia Yamamoto là một luật sư giỏi và đã nghiên cứu rất kỹ về vụ án này. Vì sao Minh Béo chỉ ngồi tù 50% thời gian là do phía hai bên cùng thương lượng và đạt được. Lúc Minh Béo nhận tội, tôi thấy anh ấy như chực khóc”.
Cô Amy Dương và công tố viên trong vụ án Minh Béo Bobby Taghavi Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.