Phạt VTV 40 triệu vì phát sóng ‘vợ chồng hát rong' trên Sao Mai Điểm hẹn

19/01/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.1,Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông đã quyết định xử phạt VTV 40 triệu đồng vì những thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7 , phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10.1 vừa qua.

(TNO) Hôm nay 19.1, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông đã quyết định xử phạt VTV 40 triệu đồng vì những thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10.1 vừa qua.

Hình ảnh trong chương trình Điều ước thứ 7 về "vợ chồng hát rong" Đào - Thanh phát sóng
vào ngày 10.1 - Ảnh: VTV

"Những thông tin sai sự thật này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội", văn bản xử phạt của Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông nêu rõ.

Đài Truyền hình Việt Nam được xét tình tiết giảm nhẹ vì kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng vào ngày 17.1.2015, đồng thời đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 để chấn chỉnh công tác sản xuất; tạm đình chỉ công tác với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ cũng đánh giá VTV đã hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc. Đây là tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 12 điều 9 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.