Tỷ suất người xem Oscar giảm thấp nhất trong 6 năm qua

26/02/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Tỷ suất người xem lễ trao giải Oscar 2015 qua truyền hình đã giảm mạnh đến 16% so với năm trước, và là con số thấp nhất mà giải thưởng danh giá này ghi nhận kể từ năm 2009, tờ Irish Examiner ngày 25.2 cho biết.

(TNO) Tỷ suất người xem lễ trao giải Oscar 2015 qua truyền hình đã giảm mạnh đến 16% so với năm trước, và là con số thấp nhất mà giải thưởng danh giá này ghi nhận kể từ năm 2009, tờ Irish Examiner ngày 25.2 cho biết.

Đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu của phim Birdman hạnh phúc với tượng vàng Oscar Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters
Theo tính toán sơ bộ của công ty thông tin đo lường Nielsen thì có 36,6 triệu người xem lễ trao giải Oscar danh giá qua kênh ABC vào tối chủ nhật 22.2 (giờ địa phương). Đây là số khán giả truyền hình theo dõi sự kiện thấp nhất trong các lần trao giải Oscar từ năm 2009 đến nay.
Con số này giảm đi đáng kể so với 43,7 triệu người theo dõi sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới này vào năm 2014, cũng là số lượng người xem lớn nhất mà một giải thưởng hàn lâm đạt được kể từ năm 2000 đến nay. 
Oscar năm ngoái cũng gây được sự chú ý lớn của khán giả khi bức ảnh tự sướng của người dẫn chương trình Ellen DeGeneres cùng hàng loạt ngôi sao điện ảnh thế giới như Jennifer Lawrence, Channing Tatum, Meryl Streep, Julia Roberts, Brad Pitt, Angelina Jolie… đã phá vỡ kỷ lục của mạng xã hội Twitter với hơn 2,4 triệu lượt chia sẻ.
Lễ trao giải Oscar luôn là một trong những sự kiện giải trí được theo dõi nhiều nhất nước Mỹ hằng năm, chỉ sau Super Bowl. Tuy nhiên, tỷ suất người xem sự kiện này còn phụ thuộc rất nhiều vào độ thu hút, doanh thu phòng vé của các bộ phim đoạt giải. Phim hay nhất năm nay là Birdman vốn không phải là phim có lượng vé bán ra quá ấn tượng khi ra rạp. Trong khi đó, bộ phim ăn khách American Sniper chỉ giành được một giải nhỏ. 
Oscar năm nay cũng nóng bởi những câu chuyện tranh cãi về "màu da" khi đa số các đề cử ở tất cả hạng mục đều là những ngôi sao người da trắng. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội còn có trào lưu kêu gọi tẩy chay lễ trao giải Oscar lần thứ 87 vì lý do này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.