Vì sao ‘The Remix’ bỗng dưng gây sốt ?

11/02/2015 08:41 GMT+7

(TNO) Chỉ mới trải qua 3 liveshow đầu tiên nhưng The Remix (Hòa âm và ánh sáng) đã tạo nên 'cơn sốt' với sự tham gia của dàn ca sĩ trẻ được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, chương trình cũng vấp phải không ít những ý kiến trái chiều…

(TNO) Chỉ mới trải qua 3 liveshow đầu tiên nhưng The Remix (Hòa âm và ánh sáng) đã tạo nên “cơn sốt” với sự tham gia của dàn ca sĩ trẻ được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, chương trình cũng vấp phải không ít những ý kiến trái chiều…

Sơn Tùng là một trong những thí sinh gây tranh cãi nhiều nhất trong chương trình - Ảnh: Độc Lập

Dàn sao “khủng”, format mới
Đây là hai yếu tố khiến nhiều người dự đoán The Remix sẽ “bùng nổ” trước cả khi chương trình lên sóng.
Xuất hiện giữa lúc các chương trình truyền hình thực tế (chỉ tính riêng các chương trình về âm nhạc) như Giọng hát Việt,Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo… đang giảm dần sức hút, The Remix như món mới giữa một bàn tiệc toàn những món ăn đã nhàm.
Đã khá lâu từ sau Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí... mới có một chương trình được nhiều người chú ý đến như vậy. Sau mỗi liveshow, những status (trạng thái) về các ca sĩ và tiết mục trong chương trình lại giăng đầy mạng xã hội (cả khen và chê). Hàng trăm bình luận trên fanpage của chương trình cũng góp phần làm nên bầu không khí tranh luận sôi nổi, có khi rất căng thẳng.
Một lợi thế của chương trình này là không giống với những cuộc thi ca hát thông thường, các ca sĩ sẽ kết hợp với những nhà sản xuất âm nhạc và các DJ tạo thành từng nhóm để cùng nhau thi đấu qua mỗi đêm thi.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các ca sĩ không chỉ thể hiện giọng hát mà còn phải kết hợp nhuần nhuyễn với các nhạc cụ điện tử truyền thống, hiện đại nhằm tạo nên bản phối mới, hấp dẫn người xem.
Sau 3 liveshow, Đông Nhi vươn lên dẫn đầu và cùng Sơn Tùng giành giải nhất tuần - Ảnh: Độc Lập
Giám khảo Hồ Ngọc Hà - Ảnh: BTC
Tuy nhiên, nếu chỉ vì format mới mà The Remix có được sức hút mạnh mẽ như 3 liveshow vừa qua thì chưa đủ bởi lẽ thời gian qua, có khá nhiều chương trình mới xuất hiện, gần đây nhất là X-Factor, cũng không gây được ấn tượng mạnh.
Điểm cộng thêm của The Remix chính là dàn thí sinh “khủng”, hầu hết là các ca sĩ có lượng fan đông đảo như Sơn Tùng, Đông Nhi, Isaac (nhóm 365)… Bên cạnh đó, chương trình này còn tập tung vào những thể loại nhạc thời thượng, “bắt tai” khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. 
Việc làm mới các ca khúc vốn đã rất quen thuộc như Hoa cỏ mùa xuân, Đất nước lời ru, Bèo dạt mây trôi… thật sự mang đến nhiều thú vị. Thật khó có thể tin rằng những ca khúc mang giai điệu mềm mại, du dương như thế lại có thể khoác lên chiếc áo sôi động và cá tính như vậy. Điều này cần phải ghi nhận sự nỗ lực của ê kíp các nhà sản xuất âm nhạc đứng sau mỗi ca sĩ.
Format mới, dàn ca sĩ “khủng” cùng những ca khúc “quen mà lạ” đã góp phần đáng kể giúp The Remix “gây sốt” những ngày qua. 
Kẻ khen, người chê
Cái mới luôn "được" chú ý nhiều hơn, điều đó đã thành quy luật. Cũng như những chương trình khác, mặc dù gây chú ý nhưng The Remix không tránh khỏi những ý kiến khen chê khác nhau của khán giả. Có người cảm thấy phấn khích với những tiết mục bùng nổ của chương trình nhưng cũng có ý kiến tỏ ra không hài lòng với những màn trình diễn vừa qua. Trong đó, giọng hát của ca sĩ là điều gây tranh cãi nhiều nhất.
Ở liveshow 1, Bảo Anh vướng nghi án hát nhép khi cô hạ micro để tập trung cho vũ đạo nhưng tiếng hát vẫn phát ra rất rõ. Đến liveshow thứ 2, Sơn Tùng cũng gây tranh cãi khi ở phần đầu ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi, anh hát không rõ lời, vậy mà vẫn nhận được điểm 10 từ giám khảo Hồ Ngọc Hà.
Bảo Anh vướng nghi án hát nhép trong liveshow 1 - Ảnh: BTC
Sơn Tùng gặp sự cố âm thanh trong liveshow 2 - Ảnh: BTC
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - giám đốc âm nhạc của chương trình - cho biết trong các tiết mục, có những đoạn thu sẵn với kỹ thuật bè nhằm hỗ trợ ca sĩ khi họ nhảy. Tuy nhiên, giải thích này lại vẫn chưa thể xoa dịu dư luận bởi có ý kiến cho rằng điều đó chẳng khác nào “tiếp tay” cho ca sĩ ỷ lại vào sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử mà quên đi giọng hát.
Một lo lắng khác cũng khá hợp lý là sự tranh đấu giữa fan các ca sĩ với nhau có thể khiến chương trình mất đi tính âm nhạc thuần túy. Sau mỗi liveshow, thử dạo quanh fanpage của chương trình sẽ dễ dàng bắt gặp những ý kiến tranh cãi, "đấu đá" nhau gữa các fan, nâng thần tượng của mình đồng thời hạ bệ ca sĩ khác. Và rõ ràng, lợi thế sẽ nghiêng về những ca sĩ có lượng fan đông hơn.
Bên cạnh đó, hai MC Nguyên Khang và Hoàng Oanh cũng không ít lần “hứng đá” từ dân mạng. Nguyên Khang bị cho là dẫn “lố” và kém duyên trong khi Hoàng Oanh cũng khiến một số khán giả không hài lòng bởi lối dẫn chỉn chu dẫn đến nhạt.
Trước sự xuất hiện một chương trình mới, ý kiến khen chê là điều không tránh khỏi. Hơn nữa, việc kết hợp ca sĩ với DJ và dòng nhạc điện tử sôi động vẫn còn khá mới mẻ và không phải khán giả nào cũng ưa chuộng. Dẫu vậy, với những tiết mục đầu tư công phu, hoành tráng, khán giả cho rằng The Remix sẽ là một chương trình gây tiếng vang trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.