10 'chân lý' thú vị từ phim Hàn

24/03/2016 09:50 GMT+7

(iHay) Những tưởng đã thoái trào, nhưng trong thời gian gần đây, cơn sốt phim Hàn bất ngờ trở lại và… lợi hại hơn xưa.

(iHay) Những tưởng đã thoái trào, nhưng trong thời gian gần đây, cơn sốt phim Hàn bất ngờ trở lại và… lợi hại hơn xưa. Ngoài trai xinh gái đẹp, những câu chuyện trên màn ảnh xứ kim chi thật sự chứa đựng điều gì mà khiến khán giả “say như điếu”?

Theo đúc kết từ nhiều dân “mọt” phim Hàn ở Việt Nam lẫn nước ngoài, có rất nhiều bài học từ mọi khía cạnh trong cuộc sống mà người Hàn gửi lên phim ảnh. Không chỉ cố gắng khơi dậy và “níu kéo” lại cảm xúc nhân sinh đã mất đi ít nhiều qua chiến tranh cũng như trong thời đại công nghiệp, điện ảnh Hàn còn mang cả sứ mệnh giáo dục giới trẻ một cách nhẹ nhàng và thoải mái nhất có thể.
Và đây là những bài học đắt giá mà quệt xong nước mắt (vì khóc hay cười) rồi bạn sẽ nhận ra
1. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn tốt sẽ luôn ở bên chúng ta. Điều này được thể hiện rất xuất sắc qua bộ phim “Phẩm chất quý ông” với tình bạn bền bỉ qua năm tháng cùng những cung bậc cảm xúc. Và đúng như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã viết: “tình bạn là thứ tình yêu không có cánh, vì thế chẳng bao giờ bay xa”
Phim Hoàng tử Gác Mái
2. Cố gắng và không ngừng theo đuổi ước mơ, dù có trở ngại gì đi chăng nữa. “Bạn có thể làm được” luôn là thông điệp được nhân vật chính đại diện, trong những bộ phim đình đám như “Ngoại già tuổi đôi mươi”, “Ước mơ vươn tới một ngôi sao” hay “Người thừa kế”,…Và nếu không làm được, ít ra chúng ta vẫn có thể an tâm là mình đã hết lòng.
3. Đừng nhìn về quá khứ, cái bạn có trong tay là hiện tại. Trong “Hoàng tử gác mái”, chẳng phải mọi đau khổ trong quá khứ đều được hiện tại “xoa dịu” hết đó sao? Và nếu sống tốt cho hiện tại, tương lai hạnh phúc chắc chắn sẽ đến theo cách mà bạn muốn.
10 'chân lý' thú vị từ phim Hàn 3
4. Đừng để ý đến những lời gièm pha, ngẩng cao đầu mà sống. Chi tiết này thể hiện rõ nhất ở “mợ” minh tinh trái đất Cheon Song Yi của “Vì sao đưa anh tới”, đáng yêu đến… nghẹt thở. Bởi nếu bạn không yêu bản thân mình, thì mong chờ gì điều đó ở người khác?
5. Hãy là chính mình. Bài học “kinh điển” này luôn thấp thoáng trong rất nhiều bộ phim Hàn, và đặc biệt được nhấn mạnh trong “Personal Taste” hay “Tiệm café Hoàng Tử”, “Quý cô Ripley”… Hậu quả của nói dối (với bản thân hay người khác) sẽ chẳng bao giờ tốt đẹp, bởi khi bị phát hiện, lòng tin hay mối quan hệ đã hao hụt ít nhiều.
10 'chân lý' thú vị từ phim Hàn 4
6. Mọi thứ luôn đi qua bao tử. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy trong phim Hàn luôn tràn ngập những cảnh … ăn uống, từ bữa cơm gia đình đầm ấm, hẹn hò từ tốn cho đến một thân một mình xì xụp nồi mì gói thơm lừng. Những món ăn từ bình dân gần gũi đến hoàng tộc công phu luôn được chăm chút, điển hình trong “Nàng Dae Chang Gum” hay “Cuộc chiến kim chi”, “Hương vị kí ức”… Vì đơn giản, ẩm thực chính là văn hóa cũng như có khả năng nối kết tâm hồn lẫn trái tim của chúng ta.
7. Gia đình là số 1. Tựa phim sitcom vui nhộn này nhắc nhở chúng ta về những người thân yêu và tự hỏi, liệu mình đã dành đủ thời gian cho họ? Trong nhiều bộ phim như “Anh em nhà bác sĩ”, “Hoa hương thảo”, “Chị cả”… tình cảm gia đình thiêng liêng luôn là “chìa khóa vàng” để hóa giải thù hận hay chỉ đơn giản là nơi để chúng ta trở về sau những bon chen.
10 'chân lý' thú vị từ phim Hàn 5
8. Thời đi học thật tươi đẹp. Nếu bỏ qua điểm số, thi cử cùng những mâu thuẫn vụn vặt, thì quãng đời học sinh, sinh viên còn hơn cả tuyệt vời. Điều khiến những bộ phim như “Dream High”, “School 2013”, “Cú nhảy cuối cùng”, “Chuyện tình Harvard”… gây sốt chính là mở ra một thế giới học đường biết bao mơ ước. Và còn gì vui hơn việc được sống hết mình cùng tuổi thanh xuân?
9. Tình yêu có sức mạnh “vi diệu”. Dù “chân lý” này luôn được cho là “sến súa”, nhưng lại luôn được màn ảnh Hàn ưu ái từ thời hiện tại như “Ngọn gió đông năm ấy”, “Trái tim mùa thu” cho đến phim cổ trang “Chuyện tình nam học viện”, “Mặt trăng ôm mặt trời”, “Thần y Hơ Jun”… Và sự thật là, khi chúng ta đủ yêu thương, mọi thứ đều trở nên có thể.
10. Hãy luôn tốt bụng và dũng cảm. Dù xuất hiện như một câu thoại kinh điển trong phim “Lọ Lem” của Hollywood, nhưng bài học này đã xuất hiện trong những phim Hàn từ xưa lắc kiểu “Cảm xúc”, “Mối tình đầu”… đến thời nay như “Hậu duệ mặt trời”, “Chuyện tình Paris”. Dù ai cũng nghĩ rằng người tốt bụng luôn gặp thiệt thòi, còn kẻ dũng cảm hay rơi vào nguy hiểm. Nhưng nếu không có họ, cuộc sống sẽ mãi mãi thiếu màu hồng.
Còn bạn, bạn học được những gì từ phim Hàn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.